Đại Lộc - Quảng Nam: Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Long chính thức đi vào hoạt động

17/11/2020 21:41

Sáng ngày 17/11/2020, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Hoàng Long (thôn Đông Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), Công ty TNHH Nguyên Bảo Bối trang trọng tổ chức Lễ công bố “Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Long đủ điều kiện hoạt động”; đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 38 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc; đại diện lãnh đạo và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Hoàng Long và Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Long.

Ông Lê Văn Trí - Đại diện Sở GTVT tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Lễ công bố 
Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Long đủ điều kiện hoạt động

 

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Lê Văn Trí - đại diện Sở Giao thông Vận tải và UBND huyện Đại Lộc đã ghi nhận những cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Nguyên Bảo Bối trong việc đưa Trung tâm vào hoạt động theo đúng tiến độ và kế hoạch đề ra. Đặc biệt, khi Trung tâm đi vào hoạt động, ngoài việc đào tạo và sát hạch lái xe, còn giải quyết được vấn đề việc làm cho nhiều lao động tại địa phương và có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn tỉnh.

Các đại biểu đồng nhất quan điểm đánh giá cao chất lượng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, công nghệ được Công ty TNHH Nguyên Bảo Bối đầu tư vào Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Long và khẳng định đây là dự án quan trọng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân huyện Đại Lộc, góp phần tăng nguồn thu ngân sách mới cho địa phương. Lãnh đạo địa phương khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Trung tâm đi vào hoạt động hiệu quả. Đồng thời nhắc nhở Ban lãnh đạo Công ty cùng tập thể cán bộ, giáo viên của Trung tâm phải chung sức, chung lòng với tâm huyết, trách nhiệm và gần gũi với người dân, để khi đi vào hoạt động mang lại thành công và bền vững.

Bà Lê Tú Linh - Giám đốc Công ty TNHH Nguyên Bảo Bối, lãnh đạo
 Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Long - phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Tú Linh - Giám đốc Công ty TNHH Nguyên Bảo Bối, lãnh đạo Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Long - cho biết: Cùng với sự ra đời của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Hoàng Long, được sự quan tâm giúp đỡ của các ban, ngành chức năng của tỉnh và chính quyền địa phương, Công ty TNHH Nguyên Bảo Bối đã bắt tay vào việc xây dựng Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Long với những khó khăn và bỡ ngỡ ban đầu. Trung tâm đã từng bước được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phương tiện sát hạch, hệ thống thiết bị sát hạch theo quy chuẩn quy định của Nhà nước, tạo thuận lợi cho các học viên tham dự sát hạch sau khi học ngay tại địa phương. Ngày 20/10/2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành Văn bản số 84 chính thức công nhận Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Long thuộc Công ty TNHH Nguyên Bảo Bối đủ điều kiện hoạt động. Trung tâm được đặt dưới sự quản lý hoạt động trực tiếp của Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam, được hoạt động trên mặt bằng có tổng diện tích hơn 2 hecta, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 40 tỷ đồng.

Tới thời điểm này, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Nguyên Bảo Bối và Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Long đã chủ động bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ cán bộ, giáo viên của đơn vị. Việc tổ chức xây dựng tiến độ đào tạo chắc chắn sẽ đảm bảo đúng nội dung, chương trình quy định của Bộ Giao thông vận tải; chương trình, thời gian đào tạo, bảo đảm đủ thời lượng học lý thuyết và số km thực hành; bố trí giáo viên, xe tập lái đúng chương trình đào tạo; tổ chức thi kiểm tra kết thúc khóa học và cấp chứng chỉ theo quy định. Ban lãnh đạo Trung tâm cam kết sẽ không ngừng đổi mới phương pháp dạy cả lý thuyết và thực hành cũng như thường xuyên đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất theo hướng hiện đại, đáp ứng tốt các quy chuẩn về đào tạo, sát hạch lái xe của Bộ Giao thông vận tải.

Đại diện Sở GTVT tỉnh Quảng Nam trao hoa và quyết định chính thức công nhận
Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Long thuộc Công ty TNHH Nguyên Bảo Bối đủ điều kiện hoạt động

 

Cũng tại Lễ công bố này, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Nguyên Bảo Bối, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Hoàng Long và Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Long đã có những chia sẻ ý nghĩa nhằm tôn vinh, tri ân các nhà giáo đã, đang thầm lặng vượt khó, cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp trồng người của nước nhà. Giám đốc Công ty TNHH Nguyên Bảo Bối Lê Tú Linh khẳng định: Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là một ngày rất đặc biệt với mỗi người dân Việt Nam bởi vì việc tôn vinh nhà giáo luôn nằm trong tâm thức mỗi người dân Việt Nam, là hoạt động tự thân của mỗi người. Bà Linh mong muốn rằng, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống giáo dục nghề nghiệp, Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Long sẽ ngày càng trưởng thành, lớn mạnh và đóng góp lớn lao vào quá trình đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ thực hiện tốt việc đào tạo sát hạch lái xe theo chức năng, nhiệm vụ bảo đảm theo quy định của pháp luật; thường xuyên quan tâm nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe của đơn vị, giúp học viên sau khi được cấp giấy phép lái xe nắm vững các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, có đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao thông, kỹ năng điều khiển phương tiện và xử lý tình huống để tham gia giao thông an toàn, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Bà Lê Tú Linh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các thầy, cô giáo tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Hoàng Long, Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Long - những người đã, đang và sẽ cống hiến không mệt mỏi để hoàn thành tốt ''sự nghiệp trồng người" tại Trung tâm. Bà Linh đã trao những lẵng hoa tươi thắm, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy, cô giáo nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Theo Phùng Sơn