Đà Nẵng: Xử phạt 3 cơ sở kinh doanh trong vụ 230 người ngộ độc thực phẩm

10/06/2020 17:04

Ngày 9/6/2020, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng cho biết, UBND TP. Đà Nẵng và đơn vị vừa có quyết định xử phạt các hộ kinh doanh liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm ngày 7/5/2020.

Người dân ngộ độc thực phẩm điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang

 

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai hộ kinh doanh Nguyễn Thị Kim Thi và Nguyễn Thị Tâm với cùng nội dung vi phạm “Bán thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự”. Mỗi hộ bị xử phạt 90 triệu đồng và đình chỉ kinh doanh đồ chay trong vòng 4 tháng kể từ ngày ban hành quyết định.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm cũng đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động sản xuất 2 tháng đối với hộ sản xuất Nguyễn Thị Tân về hành vi “Vi phạm các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất thực phẩm theo quy định của pháp luật, cụ thể là sản xuất đậu khuôn có vi khuẩn E.Coli vượt mức cho phép, có thể gây hại đến tính mạng con người”.

Như TH&CL đã đưa tin, trước đó, ngày 7/5 đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 230 người thuộc huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng phải nhập viện điều trị, không có người tử vong. Nguyên nhân là do ăn phải các thức ăn bị nhiễm vi khuẩn (Escherichia coli, Staphylococus aureus và Bacillus cereus) vượt mức cho phép như: Nem chay, mì căn, đậu khuôn chiên…

Theo Hoàng Gia Bảo

"https://thuonghieucongluan.com.vn/da-nang-xu-phat-3-co-so-kinh-doanh-trong-vu-230-nguoi-ngo-doc-thuc-pham-a102102.html"