Đà Nẵng: Mời thầu phá dỡ phần sai phạm tại chung cư Mường Thanh

17/03/2020 16:34

Đơn vị thi công phải hoàn thành xong việc tháo dỡ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng thuộc khối chung cư của dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà trong thời gian 180 ngày.

Dự án Khu tổ hợp khách sạn và căn hộ chung cư cao cấp Mường Thanh Sơn Trà xây dựng sai phép

UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng vừa ra thông báo mời thầu gói thầu phá dỡ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng thuộc khối chung cư của dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà.

Cụ thể, yêu cầu của gói thầu này là phá dỡ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng từ tầng 2 đến tầng 5, tầng 35, 41, 42, tầng kỹ thuật 1 và 2. Thời gianthực hiện phá dỡ xong phần vi phạm là 180 ngày.

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà được Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cấp phép năm 2016 với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm. Trong đó, từ tầng 2 đến tầng 5 được cấp phép xây dựng làm bãi đỗ xe, nhà trẻ, hồ bơi… Tuy nhiên, chủ đầu tư đã chuyển đổi công năng và xây 4 tầng trên thành 104 căn hộ.

Ngày 26/9/2016, Thanh tra Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với chủ đầu tư và yêu cầu ngừng thi công phần công trình vi phạm. Sau đó, chủ đầu tư tiếp tục thi công và rao bán 104 căn hộ trên.

Đầu tháng 12/2019, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã thông báo kế hoạch cưỡng chế công trình sai phạm với chủ đầu tư tại dự án này. Việc cưỡng chế dự kiến bắt đầu từ tháng 2/2020 và kết thúc vào tháng 10/2020.

Đến tháng 1/2020, UBND quận Ngũ Hành Sơn đang triển khai thủ tục lựa chọn nhà thầu phá dỡ theo quy định của pháp luật. Việc tiến hành cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại khối chung cư dự kiến được triển khai vào cuối tháng 2/2020 (sau khi hoàn thành thủ tục lựa chọn nhà thầu tháo dỡ theo quy định).

UBND quận cho biết, sẽ phối hợp các đơn vị có liên quan tiến hành cắt điện, cắt nước tại các tầng vi phạm về trật tự xây dựng trước khi tiến hành tháo dỡ.

Theo phương án tháo dỡ đã được UBND thành phố phê duyệt, các trường hợp là chủ hộ tại các khu vực có sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại khối chung cư sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà trong 4 tháng với chi phí là 5 triệu đồng/tháng.

Theo Nguyễn Phương

"https://thuonghieucongluan.com.vn/da-nang-moi-thau-pha-do-phan-sai-pham-tai-chung-cu-muong-thanh-a90183.html"