Đà Nẵng: Lập tức dừng thi công các công trình, dự án vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19

20/08/2020 16:13

Ngày 19/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký văn bản số 5552/UBND-ĐTĐT gửi các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện và các chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án về việc triển khai thi công các dự án trên địa bàn TP trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Chủ tịch UBND các quận, huyện xem xét, quyết định việc cho phép thi công tại các công trình, dự án trên địa bàn quận, huyện quản lý (không phân biệt nguồn vốn) và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án và nhà thầu
 thi công tiến hành khử khuẩn tại các công trình, dự án...

 

Đồng thời lưu ý các chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án cần nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng điều kiện thực tế, lập kế hoạch thi công đảm bảo phương án phòng, chống dịch bệnh, chủ động báo cáo với UBND các quận, huyện để xem xét quyết định việc cho phép thi công tại các công trình, dự án có sử dụng thiết bị, máy móc là chủ yếu, ít sử dụng nhân công, xa khu dân cư, đảm bảo các điều kiện giãn cách theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao UBND các quận, huyện có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra thực tế, giám sát chặt chẽ phương án phòng, chống dịch bệnh tại các công trình, dự án đảm bảo tuân thủ đầy đủ các biện pháp, các điều kiện giãn cách theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, UBND các quận, huyện được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao “kịp thời phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý theo thẩm quyền và lập tức dừng thi công, xử lý theo quy định khi phát hiện các sai phạm, không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch”.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án và nhà thầu thi công cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định của UBND TP; đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc cán bộ, công nhân lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dich bệnh. 

Thường xuyên đo thân nhiệt đối với những người ra vào khu vực công trình, dự án

 

Trong đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đặc biệt lưu ý các chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án và nhà thầu thi công thường xuyên kiểm tra, tổ chức đo thân nhiệt, nếu phát hiện người có dấu hiện ho, sốt, khó thở… phải tổ chức cách ly ngay và báo cáo cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương để phối hợp xử lý kịp thời.

Thực hiện biện pháp khử khuẩn, mang khẩu trang, thiết bị bảo hộ, giữ khoảng cách tối thiểu 2m; tiến hành khử khuẩn bề mặt, thiết bị máy móc có tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, vệ sinh công trường xây dựng sau mỗi ca làm việc.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, các nội dung chỉ đạo nêu trên nhằm thực hiện Thông báo số 712-TB/TU ngày 10/8 của Thành ủy Đà Nẵng về Kết luận của Thường trực Thành ủy tại phiên họp thường kỳ ngày 6/8; đồng thời thúc đẩy việc giải ngân vốn đầu tư theo chỉ đạo của Chính phủ và góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội của TP Đà Nẵng trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, có khả năng kéo dài trong thời gian tới.

Theo Hải Châu

"https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/da-nang-lap-tuc-dung-thi-cong-cac-cong-trinh-du-an-vi-pham-ve-phong-chong-dich-covid-19/20200820051118207"