Đà Nẵng: Khởi tố nhóm "quái xế" gây rối trật tự công cộng

15/05/2020 15:50

Thời gian qua trên địa bàn TP. Đà Nẵng có xuất hiện một vài nhóm đối tượng tổ chức đua xe, gây mất trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt, có vụ đã làm 2 cán bộ công an hy sinh. Giám đốc công an TP. Đà Nẵng thiếu tướng Vũ Xuân Viên phải xử lý nghiêm để làm gương.

Lực lượng CSGT họp bàn triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn và ngăn chặn 
những nhóm quái xe tung hoành trên phố

 

Qua báo cáo của Phòng CSGT có những nhóm đối tượng tổ chức bốc đầu đã xe, lạng lách trên các tuyến phố sau đó đăng lên mạng như thách thức cơ quan chức năng, sau khi điều tra xác định là: Vũ Đức Vinh, Bùi Quang Duy, Triệu Đức Hải, Nguyễn Quốc Cường thực hiện. Hành động của nhóm thanh thiếu niên này rất nguy hiểm cho xã hội, gây hoang mang cho người dân khi tham gia giao thông, ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Sau khi ghi nhận thông tin, Tổ công tác Phòng CSGT đã triển khai lực lượng đến phường Hòa Khánh Bắc (Q. Liên Chiểu) và phường Mân Thái (Q. Sơn Trà) tiến hành xác minh, truy bắt. Quá trình xác định, đối tượng quản trị Nhóm "Club 2val Đà Thành" là Nguyễn Quốc Cường (2001, quê Nghệ An, trú tại P. Hòa Khánh Bắc). Công an tiếp tục áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác làm rõ thêm đối tượng ngồi sau mô-tô chạy 1 bánh trong đoạn Clip là Hải, làm nhân viên phục vụ tại nhà hàng trên đường Võ Nguyên Giáp. Từ manh mối này, nơi ở của Hải tại phường Mân Thái cũng được làm rõ, đồng thời cũng xác định đối tượng điều khiển mô-tô chạy 1 bánh là Bùi Quang Duy.

Đối tượng đua xe bốc đầu xe bị đưa về trụ sở làm việc

 

Quan điểm xử lý nghiêm những trường hợp này. Đại tá Lê Quốc Dân- Phó Giám đốc CATP cho biết, liên tiếp những vụ việc các nhóm đối tượng kích động đua, bốc đầu chạy xe 1 bánh lạng lách xảy ra thời gian qua đã khiến cho người dân hoang mang, bất bình, nhất là từ thời điểm thực hiện cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đau lòng nhất phải kể đến vụ việc nhóm đối tượng đua xe, cướp giật xảy ra đêm 2/4 khiến 2 CBCS công an quận Sơn Trà hy sinh trên đường làm nhiệm vụ.

Quái xế bốc đầu xe trên phố, quay clip thách thức cơ quan chức năng

 

Theo Đại tá Lê Quốc Dân, sau khi bắt gọn nhóm đối tượng thực hiện hành vi, vi phạm sau đó đăng tải trên mạng xã hội ngày 9/5, tại cuộc họp giao ban Ban giám đốc CATP với các phòng ban nghiệp vụ ngày 13/5, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đã chỉ đạo phải xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan. Cụ thể, giao Phòng CSGT phối hợp với Cảnh sát Hình sự sớm điều tra rõ vụ việc, đồng thời cùng với Viện Kiểm sát xem xét, khởi tố các đối tượng có liên quan về hành vi gây rối trật tự công cộng và  đề xuất xét xử điểm, công khai trước công chúng. "Quan điểm của Giám đốc CA TP là trong vụ việc này không chỉ dừng lại ở mức độ xử phạt hành chính mà cần có một chế tài đủ mạnh, quyết không để các đối tượng nhờn luật. Đối với các băng nhóm mới manh nha hình thành, phải tập trung đấu tranh ngăn chặn tội phạm từ trong trứng nước. Riêng những nhóm đã và đang hoạt động thách thức luật pháp, phải thực hiện phương châm đấu tranh "cắt ngọn, tỉa cành, xử tận gốc rễ", đồng thời có đối sách quản lý đối tượng đã triệt phá, không để chúng tái hoạt động trở lại, gây bức xúc trong dư luận và nhân dân.

Theo Nguyễn Văn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/da-nang-khoi-to-nhom-quai-xe-gay-roi-trat-tu-cong-cong-a98759.html"