Đà Nẵng: 9 công an phường phải cách ly do tiếp xúc gián tiếp với du khách từ Daegu Hàn Quốc

28/02/2020 20:44

9 cán bộ Công an phường cùng 4 người dân phải cách ly sau khi có người trong số họ tiếp xúc với du khách đến từ vùng dịch Daegu, Hàn Quốc.

9 cán bộ Công an phường Nại Hiên Đông phải cách ly sau khi tiếp xúc gián tiếp 
với người Hàn Quốc đến từ Daegu

Sáng 28/2, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) xác nhận, có 9 cán bộ công an phường này và 4 người dân phải cách ly do tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với 2 du khách Hàn Quốc đến từ vùng có dịch Covid-19.

Trước đó, trưa 27/2, một số cán bộ công an đi kiểm tra, làm việc với chủ của một Spa trên đường Lê Chân (Nại Hiên Đông). Người này cho biết, có tiếp xúc 2 người khách là Y.S (SN 1970) và Y.Y (SN 1967) đến từ Daegu (Hàn Quốc).

Các du khách Hàn Quốc nêu trên nhập cảnh vào Đà Nẵng ngày 22/2. Do đó, cơ quan chức năng đã tiếp hành kiểm tra y tế và thực hiện cách ly 2 du khách này. Có 4 người tiếp xúc trực tiếp với 2 du khách này tại tiệm spa cũng được yêu cầu cách ly tại nhà, có cán bộ phường giám sát. Ngoài ra, 9 cán bộ công an phường Nại Hiên Đông cũng chủ động cách ly tại Bệnh viện 199 (Bộ Công an).

Theo cơ quan chức năng, hiện tại, 2 du khách Hàn Quốc, 4 người của tiệm Spa và 9 cán bộ công an sức khỏe vẫn bình thường, không có biểu hiện ho, sốt.

Đại tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà cho biết, quá trình tiếp xúc, lực lượng công an đã thực hiện đúng quy trình bảo hộ. Để đảm bảo an toàn, cơ quan chức năng đã phun thuốc toàn diện lần 3 tại trụ sở Công an phường Nại Hiên Đông.

Theo Hoàng Nguyên (Thương hiệu & Công luận)

"https://thuonghieucongluan.com.vn/da-nang-9-cong-an-phuong-phai-cach-ly-do-tiep-xuc-gian-tiep-voi-du-khach-tu-daegu-han-quoc-a87890.html"