Cùng Vinlac tư vấn dinh dưỡng trực tuyến cho trẻ vào mùa hè

03/06/2021 19:41

Nhằm cung cấp kiến thức, tư vấn dinh dưỡng cho sự phát triển toàn của trẻ, đặc biệt là việc tăng cường sức đề kháng cho bé để phòng ngừa các loại bệnh, mới đây, Công ty cổ phần Vinameco “thương hiệu sữa Vinlac” đã phối hợp cùng Truyền hình Thực tế HDTV Việt Nam đã tổ chức buổi tư vấn dinh dưỡng cho trẻ vào mùa hè.

Buổi tư vấn được tổ chức trực tuyến trên Fanpage chính thức Sữa Vinlac bé tăng cân - cao lớn vượt trội, với sự tham gia tư vấn của PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia và diễn viên Bạch Quỳnh – Nhà hát Tuổi trẻ.

anh-1-1-1622698824.jpg
MC Lê Thông, Diễn viên Bạch Quỳnh, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm tại buổi tư vấn trực tuyến

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, vào mùa hè thời tiết oi bức làm cơ thể con người cảm thấy mệt mỏi, ăn uống kém, đặc biệt là đối với trẻ em. Thời tiết nóng bức kéo dài sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến việc hấp thụ dinh dưỡng của trẻ. Đồng thời, trẻ cũng dễ mắc bệnh có liên quan đến ăn uống. Vì vậy, chế độ ăn và nuôi dưỡng khi thời tiết nắng nóng để trẻ khỏe mạnh và phát triển là rất quan trọng. Do đó, các mẹ cần lưu ý phải cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện, cụ thể là các nhóm: tinh bột, chất đạm, chất xơ, các vitamin và khoáng chất.

Trong đó, nhóm tinh bột là các loại ngũ cốc, cơm, khoai lang, khoai tây, bí ngô… các mẹ nên chế biến thành các món ăn đa dạng, đổi khẩu vị theo từng bữa để bé ăn ngon và hấp thu tốt, ví dụ như cơm, cháo, bột, súp, chè…

Nhóm chất đạm/protein: gồm các loại, thịt, cá, trứng… cũng nên chế biến dạng mềm, lỏng, hạn chế dầu mỡ để bé không bị ngán, sẽ hợp tác ăn hơn.

Nhóm chất xơ: gồm các loại rau củ, quả chín, nên ưu tiên các loại rau và quả theo mùa, ví dụ như cam, xoài, dưa hấu, dứa… có thể ép nước, say sinh tố để hợp khẩu vị cho bé. Cho bé ăn nhiều hơn ngày thường nhóm thực phẩm có tính giải nhiệt như: rau dền, rau muống, bí... chúng giúp mang lại cảm giác mát mẻ, đồng thời cung cấp nhiều vitamin, bổ sung chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Nhóm các Vitamin và khoáng chất: Vi chất dinh dưỡng là những chất mà cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng lại có vai trò rất quan trọng. Những dưỡng chất này không thể thiếu trong quá trình phát triển của bé, vitamin và các khoáng chất giúp cho bé trao đổi chất tốt hơn, hỗ trợ hệ tiêu hóa và điều hòa lượng cholesterol trong máu cho bé. Những chế phẩm từ sữa sẽ cung cấp đủ các nhóm Vitamin và khoáng chất tối ưu cho trẻ. Trong đó, phải kể đến sữa bột công thức, thực phẩm bổ sung thiết yếu cho các em bé Việt.

anh-2-1-1622698824.jpg
PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia tại buổi Talkshow

Cùng với đó, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm cho biết thêm, mặc dù không thuộc nhóm chất dinh dưỡng nào nêu trên, song không thể không nói đến vai trò vô cùng quan trọng của nước. Nước là thứ không thể thiếu và rất cần thiết cho việc tạo tế bào và dịch cơ thể, giúp các phản ứng hóa học xảy ra và tạo nước tiểu để tống các chất thải ra khỏi cơ thể. Cần phải đảm bảo duy trì đủ lượng nước sạch uống vào để thay thế các dịch mất đi.

Một chế độ ăn uống phù hợp là biết cách phối hợp các chất dinh dưỡng, cung cấp đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Sữa Vinlac – Dinh dưỡng tuyệt vời, đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển của trẻ

Do đặc thù khí hậu nước ta thay đổi theo mùa nên thể trạng non nớt của bé sẽ dễ bị virus tấn công, dẫn tới các bệnh lý cảm cúm, ho, sổ mũi, mùa hè thì dễ nổi mụn, dôm, sẩy… Để hạn chế tình trạng này, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm khuyên các mẹ cần chú ý tăng cường sức đề kháng cho bé thông qua chế độ dinh dưỡng, vận động khoa học.

Với các thành phần có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng cho bé, cụ thể: sữa non Colostrum, Kẽm, Selen, các vitamin hỗ trợ bé cải thiện sức đề kháng khỏe mạnh, sữa Vinlac sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo trong việc hỗ trợ bé tăng cân tốt, giúp bé ăn ngon miệng. Trong sữa Vinlac sẽ có đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, từ đó bé sẽ dần khỏe mạnh và phát triển toàn diện hơn.

Cũng tại buổi tư vấn, nữ diễn viên Bạch Quỳnh của Nhà hát Tuổi trẻ đã chí sẻ bí quyết nuôi con và dành rất nhiều lời khen ngợi cho sản phẩm sữa Vinlac.

Là mẹ của 2 bé sinh đôi, việc chăm sóc vốn đã khó khăn khi lượng sữa mẹ không đủ để đáp ứng dinh dưỡng cho 2 bé. Cùng với tính chất công việc thường xuyên phải đi lại nên diễn viên Bạch Quỳnh đã sử dụng song hành sữa bột dinh dưỡng cho 2 bé yêu nhà mình. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng từ nguồn thức ăn, nước uống hằng ngày, Bạch Quỳnh vẫn duy trì đủ cho mỗi bé từ 2-3ly sữa Vinlac mỗi ngày.

anh-3-1622698824.jpg
Diễn viên Bạch Quỳnh chia sẻ bí quyết chăm con có sự đồng hành của sữa Vinlac

Diễn viên cho hay: Sau khi biết đến sữa Vinlac, Bạch Quỳnh đã cho cả 2 bé uống liên tục trong vòng 1 tuần, quả thực kết quả hết sức ngạc nhiên, các bé hoàn toàn hợp tác uống sữa hết veo luôn, cùng với đó là bé chộm vía chắc và cứng cáp, ít ốm vặt mỗi khi thời tiết thay đổi, hoặc việc bé nằm điều hòa trong mùa hè cũng vậy, bé không hề bị ảnh hưởng đến sức khỏe , nên Bạch Quỳnh cho dùng sữa Vinlac đến bây giờ là 2 bé đều gần 3 tuổi.

Nữ diễn viên cho biết thêm, vào thời điểm mùa hè oi bức này, hai bé biếng ăn hơn, chính vì thế cô đã bổ sung cho bé uống sữa Vinlac thêm từ 1-2ly/ngày để bé có đủ chất dinh dưỡng và năng lượng để vận động mà không bị tiêu hoa năng lượng.

Có thể nói, một sản phẩm sữa bột dinh dưỡng giúp trẻ phát triển toàn diện khi các thành phần dinh dưỡng cần được nghiên cứu kỹ lưỡng để giúp trẻ phát triển cùng lúc về thể chất, trí não và hệ miễn dịch. Từ những trải nghiệm thực tế của các mẹ và bé, cùng với đánh giá của các chuyên gia, có thể thấy rằng sữa Vinlac là một sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ bé phát triển toàn diện.

 

PV