Covid-19: 'Dịch đến đâu, quây đến đấy'

30/07/2020 23:33

Trả lời về tình hình dịch ở Việt Nam và các giải pháp ứng phó của Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đánh giá mức độ và các biện pháp áp dụng phòng, chống dịch hiện nay cao hơn giai đoạn trước.

Theo ông Mai Tiến Dũng, những địa phương vừa phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, trước mắt sẽ khoanh vùng nhanh chóng những nơi phát hiện người nhiễm để ngăn chặn tình trạng dịch bệnh Covid-19 lan rộng.

Biện pháp xử lý là thực hiện theo nguyên tắc “dịch đến đâu thì quây đến đấy”. Những các khu vực khác, hoạt động mua bán, sinh hoạt diễn ra bình thường, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: VGP

 

“TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội chưa đặt vấn đề cách ly xã hội ngay" - Bộ trưởng nói và cho rằng, việc này phải xử lý rất thận trọng nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu kép. Đồng thời, việc ứng phó, phòng chống dịch bệnh cần phải bình tĩnh, không gây hoang mang.

Ông cũng cho rằng, tại các địa phương khác, việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phải được thực hiện nghiêm ngặt hơn. Đồng thời, các địa phương cần theo dõi diễn biến dịch bệnh, theo dõi chặt chẽ người về từ vùng dịch. Các đối tượng có liên quan phải thực hiện khai báo y tế và thực hiện các chỉ dẫn về phòng, chống dịch bệnh. Công tác cách ly y tế đối với các đối tượng tiếp xúc hoặc trở về từ nơi có lây nhiễm dịch COVID-19 cộng đồng cũng phải được triển khai.

Thiên Trường

"https://thuonghieucongluan.com.vn/covid-19-dich-den-dau-quay-den-day-a108910.html"

Bạn đang đọc bài viết "Covid-19: 'Dịch đến đâu, quây đến đấy'" tại chuyên mục TIN TỨC.