Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đảm bảo cấp điện cho các cơ sở y tế, khu cách ly trên địa bàn

07/05/2021 17:19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã nhanh chóng lập phương án đảm bảo cấp điện cho các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung và yêu cầu các Điện lực trực thuộc khẩn trương triển khai thực hiện.

co1-1620357443.png
Đảm bảo cấp điện cho các cơ sở y tế, khu cách ly trên địa bàn

Cụ thể, các đơn vị dừng thực hiện các công việc có kế hoạch trên lưới gây mất điện các cơ sở y tế (kể cả bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào hoạt động) đóng trên địa bàn, trừ trường hợp xử lý sự cố; lập và thực hiện phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các cơ sở y tế (kể cả bệnh viên dã chiến chuẩn bị đưa vào hoạt động), lập danh sách các cơ sở y tế gửi về Công ty và làm việc trực tiếp với các cơ sở y tế đóng trên địa bàn, phối hợp kiểm tra tình trạng làm việc đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các cơ sở y tế; tăng cường công tác kiểm tra lưới điện, xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết nhằm ngăn ngừa sự cố xảy ra, đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định; kiểm tra tiếp xúc, mối nối và khu vực lưới điện bị vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp.

co2-1620357443.png
Tăng cường công tác kiểm tra đường dây, trạm biến áp nhằm phát hiện 
và xử lý kịp thời các tồn tại, ngăn ngừa sự cố xảy ra

Cùng với đó, Công ty  tăng cường công tác kiểm tra đường dây, trạm biến áp nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các tồn tại, ngăn ngừa sự cố xảy ra đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định. Công ty chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện, khẩn trương xử lý sự cố; bố trí máy phát điện Diesel để cung cấp điện tại các địa điểm nêu trên trong thời gian khắc phục sự cố. Các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh cũng được các Điện lực ưu tiên đảm bảo cấp điện phục vụ công tác chống dịch.

co3-1620357443.png
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19

Trong trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường trong khuôn viên cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus Covid-19, các cán bộ công nhân viên ngành điện đều được trang bị bảo hộ đầy đủ, phù hợp để đảm bảo an toàn khi làm nhiệm vụ, không bị ảnh hưởng lây nhiễm do dịch bệnh.

Với tinh thần chống dịch như chống giặc, toàn thể CBCNV Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đoàn kết, đồng lòng, thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19.

Quang Đạt