Công ty Điện lực Thanh Hóa thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

17/11/2020 17:11

Trước sự tác động tích cực của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Công ty Ðiện lực Thanh Hóa đang đẩy nhanh tiến độ triển khai chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Ðây là giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng các dịch vụ điện và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Theo đó, thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về việc triển khai chương trình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ tháng 11/2020, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã bắt đầu triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Hiện, Công ty Điện lực Thanh Hóa đang quản lý 789.622 khách hàng, tăng 19.202 khách hàng so với cùng kỳ năm 2019. Những năm trước đây, tại kho lưu trữ hồ sơ của Công ty, việc lưu trữ hồ sơ mua bán điện bản giấy chiếm nhiều diện tích, tốn thời gian tìm kiếm thủ công và dễ nhầm lẫn. Vì vậy, việc số hóa hợp đồng mua bán điện không những giảm thiểu không gian lưu trữ hồ sơ, giúp nhân viên điện lực dễ dàng tra cứu thông tin mà còn tạo nguồn dữ liệu dễ dàng khai thác, phân tích trên phần mềm Quản lý thông tin khách hàng CMIS.

Ðây là bước tiến quan trọng, đánh dấu hoàn thiện việc cung cấp 100% dịch vụ điện năng theo phương thức điện tử trong tất cả các nghiệp vụ. Ðể đẩy nhanh tiến độ triển khai chương trình số hoá hợp đồng mua bán điện, Công ty đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp; chỉ đạo các Ðiện lực trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể. Ðồng thời liên hệ với chính quyền địa phương phối hợp tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến các hộ dân. Từ đó, khách hàng sử dụng điện biết và hợp tác tốt với ngành Ðiện trong việc thực hiện ký biên bản chấm dứt hợp đồng mua bán điện cũ và ký hợp đồng mua bán điện mới đảm bảo đúng thời gian quy định.

Với hình thức chuyển đổi số, toàn bộ nội dung thông tin hợp đồng mua bán điện sinh hoạt của khách hàng sẽ được lưu trữ điện tử. Những công đoạn như: Khai thác, kiểm tra, quản lý... sẽ sử dụng hợp đồng số thay vì hợp đồng giấy như trước đây.

Bên cạnh những lợi ích trong việc số hóa hợp đồng mang lại cho ngành Ðiện, khách hàng không phải mất nhiều thời gian chờ đợi để ký lại hợp đồng (bằng bản giấy in) như trước đây mà chỉ cần cung cấp số điện thoại chính chủ và các thông tin thay đổi liên quan (nếu có). Sau đó, khách hàng tiến hành thanh lý, ký lại hợp đồng mua bán điện qua mã xác thực OTP khi nhận được tin nhắn của chương trình qua điện thoại của chủ thể hợp đồng mua bán điện.

Việc triển khai thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt nhằm đáp ứng yêu cầu chuyên nghiệp, hiện đại hóa dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số. Việc triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt không chỉ đơn giản hóa thủ tục hành chính mà trong tương lai còn giúp Công ty Ðiện lực Thanh Hóa nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo thuận lợi cho bên mua và bên bán điện, phù hợp với định hướng chương trình chuyển đổi quản lý số của Chính phủ.

Để biết thêm thông tin về việc thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, khách hàng có thể tra cứu thông tin và tải hợp đồng điện tử thông qua website: http://cskh.npc.com.vn hoặc liên hệ qua tổng đài 19006769.

Theo Hoài Thu

"https://thuonghieucongluan.com.vn/cong-ty-dien-luc-thanh-hoa-thuc-hien-so-hoa-hop-dong-mua-ban-dien-sinh-hoat-a119379.html"