Công an ngăn chặn kịp thời vụ giả danh công an để lừa đảo người dân

13/10/2020 16:03

Công an phường Quang Trung (quận Hà Đông, Hà Nội) vừa ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với chiêu thức giả danh công an, đe dọa nạn nhân qua điện thoại.

Ngày 12/10/2020, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho hay đơn vị này cùng với Eximbank (chi nhánh tại Hà Đông) vừa ngăn chặn kịp thời vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Chiều 7/10, bà Nguyễn Thị Đ. (57 tuổi, ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) tới chi nhánh ngân hàng Eximbank để giao dịch trong tâm trạng hoảng loạn. bà Đ. cho biết bà nhận cuộc gọi từ người tự xưng là cán bộ công an. Người này nói bà liên quan tới một vụ án ma túy và yêu cầu chuyển 180 triệu đồng vào tài khoản để điều tra, nếu không sẽ bị bắt giữ. Nhận thấy dấu hiệu lừa đảo, nhân viên ngân hàng đã thông báo lực lượng chức năng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, cán bộ Công an phường đã khẩn trương có mặt để xác minh vụ việc.
Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, cán bộ Công an phường đã khẩn trương có mặt để xác minh vụ việc

 

Qua làm việc, Công an phường Quang Trung xác định bà Nguyễn Thị Đ (SN: 1963; HKTT: Thanh Oai) là người tới giao dịch tại ngân hàng. Bà Đ cho biết đã nhận được một cuộc điện thoại tự giới thiệu là cán bộ công an nói bà liên quan tới một vụ ma túy, yêu cầu bà Đ chuyển 180 triệu đồng tiền vào tài khoản để điều tra nếu không sẽ bị bắt giữ.

Xác định đây là vụ việc có dấu hiệu bất minh, Công an phường Quang Trung đã giải thích rõ cho bà Đ về thủ đoạn cũng như phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng. Sau đó, bà Đ đã dừng toàn bộ giao dịch chuyển tiền.

Thời gian vừa quan, tại Hà Nội và các địa phương trên cả nước liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo với thủ đoạn tương tự. Trước phương thức và thủ đoạn như trên, Công an TP Hà Nội đã nhiều lần khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Theo Thiên Trường

"https://thuonghieucongluan.com.vn/cong-an-ngan-chan-kip-thoi-vu-gia-danh-cong-an-de-lua-dao-nguoi-dan-a115999.html"