Cổ phiếu họ FLC đồng loạt tăng trần sau phiên giao dịch bị Tập đoàn này đánh giá là "bất thường"

04/04/2022 10:27

Trong phiên cuối tuần trước ngày 1/4, các cổ phiếu họ FLC đều đã được bắt đáy, thoát cảnh dư bán sàn, trong đó FLC giao dịch tới 100 triệu đơn vị. Sang phiên 4/4, cổ phiếu họ FLC đồng loạt tăng trần.

Cổ phiếu họ FLC đồng loạt tăng trần sau phiên giao dịch bị Tập đoàn này đánh giá là "bất thường"

Mở cửa phiên giao dịch sáng 4/4, cổ phiếu 'họ FLC' đồng loạt tăng trần và đến thời điểm 9h30' đã không còn dư bán.

FLC và ROS hiện cùng giao dịch trên 10 triệu cổ phiếu. Các mã HAI, KLF, AMD, ART cũng khớp lệnh vài triệu đơn vị.

Về phía thị trường chung, VN-Index sáng nay đang tăng 10 điểm, lên 1.526 điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đều tăng giá, trong đó VN30 có tới 26 mã tăng so với 4 mã giảm. MSN, VCB, VPB đang là các cổ phiếu đóng góp lớn nhất vào mức tăng của VN-Index.

Cổ phiếu họ FLC đồng loạt tăng trần sau phiên giao dịch bị Tập đoàn này đánh giá là bất thường - Ảnh 1.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 1/4, mã FLC giao dịch đột biến với khối lượng khớp đạt hơn 100 triệu đơn vị, cao gấp 100 lần các phiên trước. Theo thông tin từ Tập đoàn FLC, vào tối ngày 31/3/2022, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin mua gom cổ phiếu FLC, thậm chí còn có thông tin Chủ tịch HĐQT mới của Tập đoàn FLC là ông Đặng Tất Thắng đăng ký mua cổ phiếu FLC.

Tuy nhiên, Tập đoàn FLC khẳng định thông tin ông Đặng Tất Thắng đăng ký mua cổ phiếu FLC là thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý của cổ đông FLC nói riêng và các nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu FLC nói chung.

FLC cho rằng, trong trường hợp có tổ chức, cá nhân nào phát tán thông tin nói trên thì có thể được xem là hành vi có mục đích thâu tóm doanh nghiệp; làm mất an ninh, an toàn của thị trường; gây tâm lý hoang mang, mất niềm tin đối với thị trường chứng khoán của nhiều nhà đầu tư.

Theo FLC, việc phát sinh nhiều dấu hiệu bất thường trước, trong và sau phiên giao dịch ngày 1/4 đối với cổ phiếu FLC có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của Tập đoàn FLC nói riêng và sự ổn định của thị trường chứng khoản nói chung. Việc tiếp tục có những dấu hiệu bất thường nói trên sẽ ảnh hưởng đến cơ cấu tổ chức và hoạt động của Tập đoàn FLC, tiềm ẩn rõ rằng nguy cơ gây thiệt hại cho cổ đông của Công ty.

Vì vậy, Tập đoàn FLC đề nghị các cơ quan chức năng xem xét làm rõ những dấu hiệu bất thường trong phiên giao dịch ngày 1/4 đối với cổ phiếu FLC, nhanh chóng có các biện pháp nhằm ổn định thị trường chứng khoán, hạn chế tối đa các thiệt hại cho cổ đông, nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, FLC đề nghị UBCKNN và HOSE ngay lập tức áp dụng biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn thị trường chứng khoán theo quy định tại Điều 7 Luật Chứng khoán 2019 bao gồm nhưng không giới hạn ở các biện pháp: tạm ngừng, đình chỉ giao dịch đối với mã FLC, kiểm tra làm rõ các dấu hiệu bất thường trong phiên giao dịch ngày 1/4 của cổ phiếu FLC và xem xét hủy bỏ toàn bộ giao dịch đã thực hiện trong ngày 1/4 nếu phát hiện các vi phạm quy định của pháp luật trong lĩnh vực chứng khoán.

Hà My