Chuyện những "ông lớn" bán lẻ trở lại với chiêu thức đóng cửa và mở mới

11/08/2024 11:12

Đó là câu chuyện của các "ông lớn" bán lẻ như: Thế Giới Di Động, FPT, Masan...

Trước tháng Bảy, hàng loạt cửa hàng hay còn gọi là chuỗi cửa hàng của Thế Giới Di Động, FPT, Masan... thông báo đóng cửa. Động thái trên không gây ngạc nhiên và cũng không quá tác động đến thị trường bán lẻ trong nước. Thế nhưng, vừa qua, những "ông lớn" trên lại thông báo mở mới hàng loạt cửa hàng. Động thái trên mới thực sự gây ngạc nhiên.

Ảnh minh họa, nguồn internet.Chuyện những "ông lớn" bán lẻ trở lại với chiêu thức đóng cửa và mở mới. Ảnh minh họa, nguồn internet.

Cụ thể, ngay đầu tháng Tám, FPT Shop đã khai trương cùng lúc 10 cửa hàng điện máy tại TP. HCM và nhiều tỉnh thành như: Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang..., khẳng định thị trường có thêm một chuỗi cửa hàng điện máy, đồ gia dụng mới.

Danh mục sản phẩm FPT Shop bán tại các cửa hàng điện máy mới mở rất đa dạng, từ tivi, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt đến đồ gia dụng của hàng chục thương hiệu lớn, quen thuộc với người tiêu dùng. Đáng chú ý, trong cửa hàng điện máy của FPT cũng cũng có một khu vực nhỏ bán điện thoại, máy tính, thiết bị công nghệ... 

Bách Hóa Xanh liên tục cập nhật thông tin mở mới cửa hàng. Chỉ tính riêng trong tháng Bảy, Bách Hoá Xanh đã mở 7 cửa hàng tại TP. HCM. Trong tháng 8 cũng dự kiến có 7 cửa hàng mới mở tại TP. HCM, Long An, Bình Dương và Đồng Nai. Con số này cao hơn khá nhiều so với tháng Năm, tháng Sáu chỉ 2-3 cửa hàng mỗi tháng.

Chuyện những "ông lớn" bán lẻ trở lại với chiêu thức đóng cửa và mở mới. Ảnh minh họa, nguồn internet.Chuyện những "ông lớn" bán lẻ trở lại với chiêu thức đóng cửa và mở mới. Ảnh minh họa, nguồn internet.

Suốt thời gian dài tính từ năm 2022, Bách Hoá Xanh gần như không thêm cửa hàng mới mà phải đóng bớt điểm bán không hiệu quả. Việc mở mới trở lại chuỗi cửa hàng bách hóa này là nhờ nửa đầu năm nay, bán lẻ khởi sắc lại.

Báo cáo tài chính ghi nhận nửa đầu năm 2024, Bách Hoá Xanh có doanh thu 19.400 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, chuỗi lần đầu tiên có lãi gần 7 tỷ đồng kể từ khi ra mắt thị trường năm 2015.

Trong năm nay, Bách Hoá Xanh đưa ra kế hoạch mở mới 100 cửa hàng, rộng ra miền Trung, miền Bắc. Hiện, Bách Hóa Xanh có hơn 1.700 cửa hàng hoạt động.

"Ông lớn" Masan Group đang đẩy mạnh mở mới cửa hàng với con số ít nhất mỗi ngày 1 điểm bán.

Theo thông tin mới đây từ Nikkei Asia, bà Nguyễn Thị Phương, CEO WinCommerce - đơn vị vận hành các chuỗi WiN và VinMart+ cho biết, mục tiêu đầy tham vọng mà doanh nghiệp đặt ra là đạt 10.000 cửa hàng vào năm 2030.

PV (t/h)