Chủ tịch Đà Nẵng báo cáo Thủ tướng mới nhất: Dịch Covid-19 giảm rõ rệt, số bệnh nhân mắc mới giảm đáng kể

09/09/2020 22:05

Ngày 8/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có Công văn số 5994/UBND-VHXH báo cáo với Thủ tướng Chính phủ những diễn biến mới nhất về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng thời đề nghị Thủ tướng Chính phủ hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch và thu phí dịch vụ xét nghiệm Covid-19.

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 5994/UBND-VHXH ngày 8/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nêu rõ: “Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Đà Nẵng có dấu hiệu giảm rõ rệt, số trường hợp bệnh ghi nhận giảm đáng kể theo thời gian”.

Dự kiến từ thứ Hai tuần sau, ngày 14/9, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ trở lại hoạt động bình thường
Dự kiến từ thứ Hai tuần sau, ngày 14/9/2020, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ trở lại hoạt động bình thường
 theo phương châm mới

 

Cụ thể, tính đến ngày 8/9, TP Đà Nẵng đã trải qua ngày thứ 12 liên tiếp không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 do lây lan tại cộng đồng, và là ngày thứ 10 không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới. Đến nay có 294 trường hợp được điều trị tại TP Đà Nẵng đã khỏi bệnh và xuất viện, hiện còn 49 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị.

Ngày 4/9, UBND TP Đà Nẵng đã có Công văn số 5896/UBND-VHXH về việc chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn TP kể từ 0h ngày 5/9. Đến nay TP Đà Nẵng không còn cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, ngày 6/9, Bộ GTVT đã có Công văn số 8777/BGTVT-VT thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách (ô tô, tàu hỏa, máy bay, phương tiện thủy…) đi và đến TP Đà Nẵng để hoạt động trở lại bình thường từ 0h ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới.

Tuy nhiên thực tế hiện nay chưa có sự thống nhất giữa các địa phương trong việc cách ly người từ Đà Nẵng đến các địa phương khác. Do vậy, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo thống nhất hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người từ TP Đà Nẵng đến các địa phương.

Đồng thời UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xét nghiệm tác nhân Covid-19 có thu tiền đối với các trường hợp có nhu cầu từ Đà Nẵng đến các địa phương mà các địa phương này yêu cầu phải có xét nghiệm âm tính với SARS-C0V-2.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng quan tâm, xem xét các đề nghị nêu trên nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu đi lại của người từ thành phố Đà Nẵng đến các địa phương khác; đồng thời, góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa duy trì, phát triển kinh tế - xã hội.

Được biết, từ 18h tối qua 8/9 đến 6h sáng nay 9/9, Đà Nẵng tiếp tục không có mắc Covid-19 mới. Từ 0h ngày 9/9, vùng cách ly y tế cuối cùng trên địa bàn Đà Nẵng cũng đã được dỡ bỏ theo Quyết định số 3349/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP về việc dỡ bỏ thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19. Đó là khu vực tổ 61, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn.

Như tin đã đưa, khu vực tổ 61, phường Mỹ An là nơi sinh sống của bệnh nhân số 1017. Bà chủ quán café này có triệu chứng mắc bệnh Covid-19 nhưng không khai báo y tế mà tự mua thuốc về uống và trở thành “nguồn lây” cho 5 người thân trong gia đình (chồng, con trai, con gái, cháu nội, cháu ngoại) cùng 2 người khác làm chung công ty với chồng và hai con.

Theo Hải Châu

''https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/chu-tich-da-nang-bao-cao-thu-tuong-moi-nhat-dich-covid-19-giam-ro-ret-so-benh-nhan-mac-moi-giam-dang-ke/20200909065103''