Chính thức khai thác trở lại đường bay quốc tế giữa Việt Nam và Thái Lan

22/09/2020 15:40

Đường bay Việt Nam - Thái Lan là đường 7 quốc tế thứ 7 được các hãng hàng không khai thác trở lại trong tháng 9/2020.

Nhân viên sân bay kiểm tra thận nhiệt hành khách
Nhân viên sân bay kiểm tra thận nhiệt hành khách

 

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép khai thác trở lại đường bay quốc tế giữa Việt Nam và Thái Lan trong tháng 9/2020.

Trước đó, Chính phủ cũng đã cho phép mở lại 6 đường bay quốc tế gồm: Việt Nam - Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc); Việt Nam - Nhật Bản; Việt Nam - Hàn Quốc; Việt Nam - Campuchia; Việt Nam - Lào.

Vì mới khai thác trở lại sau dịch, công tác phòng chống dịch vẫn phải được đảm bảo nên Chính phủ quy định mỗi đường bay tần suất không quá hai chuyến một tuần cho mỗi bên và đối tác. Số lượng chuyến bay được xem xét tăng thêm phù hợp với thực tế.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thực hiện test Realtime PCR sẽ được thực hiện tại các điểm cách ly. Các đơn vị khi nhận chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh để làm việc phải tổ chức đưa đón, cách ly, giám sát y tế. Khách sạn, cơ sở lưu trú nhận cách ly người nhập cảnh có trách nhiệm đưa đón từ sân bay về địa điểm lưu trú.

Tất cả phải đảm bảo công tác an toàn chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của chính phủ.

Theo Trang Nguyễn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/chinh-thuc-khai-thac-tro-lai-duong-bay-quoc-te-giua-viet-nam-va-thai-lan-a114258.html"