Chỉ 20% DN giày dép Việt Nam đáp ứng được yêu cầu của Mỹ về sản phẩm hoàn chỉnh

28/05/2020 22:46

Các doanh nghiệp (DN) Mỹ hiện đang đi theo xu hướng yêu cầu đối tác đưa ra sản phẩm hoàn chỉnh để có thể lựa chọn, chứ không phải đưa ra mẫu sẵn để các DN Việt Nam làm như trước đây. Trong khi đó, hiện chỉ có khoảng 20% DN Việt Nam có thể phát triển hoàn chỉnh sản phẩm...

Thông tin này đã được các doanh nghiệp Việt Nam phản ánh tại “Hội nghị Giao thương trực tuyến XTTM giày dép Việt Nam – Hoa Kỳ hậu Covid-19” diễn ra sáng 28/5. Sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ phối hợp với Hiệp hội Các nhà phân phối và bán lẻ giày dép Mỹ (FDRA), Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam (Lefaso) và Dự án USAID LinkSME tổ chức tại thủ đô Washington DC, Mỹ.

Hiện chỉ có khoảng 20% doanh nghiệp Việt Nam có thể phát triển hoàn chỉnh sản phẩm và rất ít trong số này có thể đáp ứng được các yêu cầu của các công ty Mỹ bởi cần phải có năng lực về tài chính. Điều này rất khó cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam. Ngoài ra, các công ty của Mỹ còn có những yêu cầu rất cao về các điều kiện xã hội, hệ thống chất lượng, hay các rào cản kỹ thuật và môi trường.

Ông Bùi Huy Sơn, Tham tán Công sứ phụ trách thương vụ Việt Nam tại Mỹ

 

Ông Bùi Huy Sơn, Tham tán Công sứ phụ trách thương vụ Việt Nam tại Mỹ cho biết sau hội nghị này, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ sẽ phối hợp với Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) để tổ chức các sự kiện tương tự kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam nói chung với các doanh nghiệp Mỹ. Ngoài ra, Thương vụ luôn sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ và trao đổi thông tin giúp doanh nghiệp hai nước tìm hiểu nhu cầu và các điều kiện để thúc đẩy hoạt động hợp tác thương mại.

Ông Vũ Bá Phú cũng khẳng định, Cục XTTM khẳng định luôn sẵn sàng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ có thêm nhiều cơ hội kết nối kinh doanh hiệu quả, ổn định lâu dài.

Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều DN Việt Nam và Hoa Kỳ

 

Theo Cục XTTM, đây là Hội nghị giao thương trực tuyến đầu tiên trong lĩnh vực giày dép của Việt Nam được tổ chức với thị trường nước ngoài. Thông qua hội nghị giao thương này, doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thỏa thuận các cơ hội hợp tác xúc tiến thương mại vì lợi ích của doanh nghiệp đôi bên, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp an toàn vượt qua đại dịch, chuẩn bị sẵn lực lượng ứng phó nhanh với các diễn biến thương mại, diễn biến thị trường sau khi dịch Covid 19 kết thúc, góp phần củng cố quan hệ thương mại đã được xây dựng trên những nền tảng bền vững giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ.

"Tôi hi vọng Hội nghị sẽ trở thành cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam và nhà nhập khẩu Hoa Kỳ cùng hiểu rõ hơn nhu cầu và năng lực của nhau, tiến tới đạt được những thỏa thuận và các cơ hội hợp tác XTTM vì lợi ích của doanh nghiệp đôi bên, hỗ trợ doanh nghiệp an toàn vượt qua thời kỳ khó khăn và đóng góp vào sự phát triển quan hệ thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ đang hướng đến hài hòa và bền vững", ông Vũ Bá Phú phát biểu.

Được biết, 17 doanh nghiệp giày dép Việt Nam sẽ mang đến giao thương sau Hội nghị hôm nay với các doanh nghiệp Hoa Kỳ đa dạng các sản phẩm thế mạnh, chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu cao của doanh nghiệp và người tiêu dùng Hoa Kỳ.

Theo PV

"https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nghiep/chi-20-dn-giay-dep-viet-nam-dap-ung-duoc-yeu-cau-cua-my-ve-san-pham-hoan-chinh/20200528021329570"