Chào Phước Thắng thân yêu

14/10/2022 16:02

Chưa bao giờ không khí Trường THCS Phước Thắng chúng ta lại sôi động như bây giờ. Những hoạt động chuẩn bị cho cuộc trùng phùng kỷ niệm 50 năm thành lập trường và 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam đã đưa mọi người vào cuộc. Các ý tưởng dần trở thành hiện thực. Bao tấm lòng đã hướng về Phước Thắng thân yêu.

Chắc chắn từ thầy đến trò không chỉ cảm nhận mà đã hoà mình vào không khí chuẩn bị đang nóng lên từng ngày. Những người được phân công đã có đủ năng lượng để bắt nhịp với nguồn cảm hứng mới. Ai cũng muốn hoàn thành phần việc được giao để sẵn sàng bùng nổ.

 

Trường THCS Phước Thắng thân yêu

Là một cựu hiệu trưởng, tôi rất xúc động, cảm kích khi chứng kiến những buổi tập văn nghệ, đồng diễn và các hoạt động của thầy trò cùng sự hỗ trợ từ phụ huynh, các đơn vị bạn để chuẩn bị cho sự kiện ý nghĩa này.

Thưa quý thầy cô, tập văn nghệ và đồng diễn là một trong những hoạt động trải nghiệm hiệu quả nhất. Văn nghệ và đồng diễn giúp học sinh có cơ hội hình thành kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng chung sống và khẳng định mình. Khi học sinh cùng tập luyện, cùng cảm hứng thì các em đã là người chiến thắng. Đây cũng là mục đích cao đẹp nhất của phong trào "Tiếng hát dưới mái trường". Đừng nghĩ tập văn nghệ để thi thố và giật giải. Rồi khi không đạt giải như mong muốn lại bức xúc, thất vọng. Đó là sai lầm đáng tiếc trong giáo dục.

 

Thầy trò trường Phường Thắng hăng say tập luyện chuẩn bị cho sự kiện vô cùng ý nghĩa

Ngược lại có không ít người lớn cứ muốn con em mình suốt ngày "úp mặt vào sách", không tham gia các hoạt động khác. Họ đã quên rằng con em chúng ta muốn trưởng thành thì không chỉ phải học chữ mà còn phải học làm người. Tạo điều kiện cho học sinh tham gia các hoạt động văn thể chính là cách dạy làm người tốt nhất. Người Việt ta bị chê kỹ năng hoạt động theo nhóm và hoà nhập còn yếu so với nhiều nước khác cũng là một phần do gia đình và nhà trường chỉ tập trung dạy chữ mà xem nhẹ dạy người.

Trường Phước Thắng đang dốc sức dốc lòng để tổ chức sự kiện kỷ niệm 50 năm thành lập trường và 40 năm ngày NGVN. Đây là những hoạt động rất cần thiết và có ý nghĩa cao đẹp. Chúng ta làm những việc cần làm chứ không phải khoa trương lãng phí, làm giáo dục là phải như vậy. Tục ngữ có câu "Ăn cây nào, rào cây nấy", tất cả chúng ta hãy cùng "rào cây Phước Thắng". Trân trọng tôn vinh trường THCS Phước Thắng cũng chính là tôn vinh chính mình. Hãy tự tôn vinh trước khi xã hội tôn vinh chúng ta.

Cuộc đời nhà giáo không phải ai cũng có may mắn được hoà mình vào những hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập trường. Với tôi, dù đã dành trọn tuổi thanh xuân cho trường Phước Thắng nhưng vẫn không có được may mắn đó. Giờ đây tôi rất tiếc vì mình không có cơ hội làm người trong cuộc mà chỉ là người đứng bên lề cổ vũ các bạn. Mong đừng có ai để cơ may, thời khắc đặc biệt này trôi qua trong sự thờ ơ lạnh nhạt. Mỗi chúng ta, ít nhiều cũng đã nhận được những giá trị từ ngôi trường Phước Thắng thân yêu. Bây giờ chính là lúc ngôi trường này cần chúng ta trả nghĩa. "Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình"!

Chúc đoàn kết và thành công!

Trần Quang Vinh - Hưu Trí
Bạn đang đọc bài viết "Chào Phước Thắng thân yêu" tại chuyên mục TIN TỨC.