Chân dung nữ đại gia khét tiếng đất Thái Bình vừa bị công an bắt giữ

08/04/2020 18:46

Nữ doanh nhân bất động sản Thái Bình – đại gia Nguyễn Thị Dương (Dương Đường) vừa bị bắt và khám xét nhà vì liên quan đến vụ Cố ý gây thương tích. Vậy người này là ai?

Đại gia Dương Đường là ai và đại gia Dương Đường giàu cỡ nào?
 
Ngày 7/4, Công an tỉnh Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra vào ngày ngày 30/3 tại nhà số 226, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình. Đến chiều cùng ngày, Công an tỉnh tống đạt quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc đối với Nguyễn Thị Dương (SN 1980, trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình); Nguyễn Đức Mạnh (SN 1992, trú tại tổ 6, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) và Phạm Ngọc Quý (SN 2003, trú tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư), để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích.
 
Thời điểm bắt giữ và tiến hành khám xét nhà đối tượng Nguyễn Thị Dương, Công an tỉnh Thái Bình đã tổ chức lực lượng đông đảo bao vây, phong tỏa. Nhiều người hiếu kỳ đặt câu hỏi, chỉ là một vụ Cố ý gây thương tích, tại sao phải huy động lực lượng đao đảo như vậy? Đối tượng Nguyễn Thị Dương (Dương Đường) là ai? Công ty Bất động sản Dương Đường do người này “cầm trịch” có tiếng như thế nào ở đất Thái Bình?
 
Theo tìm hiểu, người đứng đầu Công ty Bất động sản Dương Đường là bà Nguyễn Thị Dương (SN 1980, Thái Bình). Bà Dương là vợ ông Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, Thái Bình).
 
Cặp vợ chồng đại gia bất động sản này nổi tiếng khắp vùng bởi “thành tích” vung tiền khủng, chơi sang. Họ sẵn sàng tổ chức những cuộc chơi “ầm ĩ” tưởng như nơi để đốt vợi tiền.

Chồng Nguyễn Thị Dương không ngại chi bạc tỉ để mời người nổi tiếng về tổ chức sinh nhật cho vợ

 

Cặp vợ chồng này từng nổi đình nổi đám trong làng ăn chơi sau sự kiện sinh nhật bà Dương. Ông chồng quê lúa không tiếc tay chi hàng tram triệu đồng tổ chức sinh nhật cho vợ. Bên cạnh đó còn mời hàng loạt các ngôi sao có tên tuổi trong làng giải trí Việt đến tham dự, biểu diễn để vợ vui.
 
Tiếng tăm của cặp vợ chồng này còn nổi như cồn trên mạng xã hội. Họ thường xuyên chia sẻ những hình ảnh vui chơi xa hoa. Ngoài ra còn những hình ảnh chụp cùng các ngôi sao giải trí có tên tuổi như nghệ sĩ Quang Tèo, diễn viên Trần Nhượng, nam ca sĩ Quang Hà…
 
Chưa dừng lại, đôi lần trên mạng xã hội, cặp vợ chồng Dương Đường còn chia sẻ hình ảnh gặp gỡ, giao lưu với một số lãnh đạo cấp cao. Mỗi bài viết của họ đăng lên đều nhận được sự khen ngợi hết lời từ anh em bạn bè, dân làm ăn.
 
Chồng bà Dương cũng là một trong những nhân vật máu mặt tại đất Thái Bình. Được biết, ông Nguyễn Xuân Đường có biệt danh là võ sư Đường Nhuệ. Ông Đường hay tham gia các bộ phim thể loại “giang hồ mạng” đăng trên Youtube cùng Phú Lê, Cu Thóc, Bảo Bảo như “Chạm mặt giang hồ”, “Luật lệ giang hồ”… Cứ nhắc đến tên tuổi của Dương Đường, không ít người ở Thái Bình run rẩy, khiếp sợ.
 
Báo chí từng đăng tải một số bài viết “tố” vợ chồng này về việc cho vay nặng lãi, cố ý gây thương tích, đe dọa người, siết nợ, bảo kê đấu giá đất… tại Thái Bình. Thời điểm trước khi bị bắt, vợ chồng Dương Đường là cặp đôi làm mưa làm gió tại đất Thái Bình.
 
Đằng sau danh xưng “nữ doanh nhân có tấm lòng nhân hậu”
 

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Dương còn từng nổi tiếng với các vụ việc như Livestream (phát trực tiếp trên trang Facebook cá nhân) tố cáo một số cán bộ hải quan tại Cảng Hàng không Nội Bài sách nhiễu, làm luật khi bà ta vận chuyển hàng xách tay từ nước ngoài về… Hay việc bà ta lên tận nhà xử lý một người phụ nữ va quay clip tung lên mạng xã hội vì tội dám bình luận nói xấu bà ta trên mạng xã hội.
 
Nhiều người ở Thái Bình tỏ ra vô cùng sợ hãi khi nhắc tên người phụ nữ này. Song bên cạnh đó có nhiều bài báo sử dụng rất nhiều mỹ từ cho người phụ nữ này. Có bài báo viết rằng, Nguyễn Thị Dương là “nữ doanh nhân có tấm lòng nhân hậu”. Đằng sau những cuộc ăn chơi “khét lẹt” là những chuyến thiện nguyện dài ngày.
 
Tờ Người Hà Nội từng đăng một bài viết về chân dung Nguyễn Thị Dương, có đoạn viết: “Hàng năm, chị vẫn miệt mài với những chuyến thiện nguyện lên tới hàng tỷ đồng bất kể ngày đêm. Nghe ở đâu có người khó khăn chị tìm đến. Duyên làm từ thiện của chị bắt nguồn từ việc, sau mỗi lần nghe đài xem báo thấy nhiều hoàn cảnh thương tâm cần giúp đỡ. Có cháu bé bị tim bẩm sinh không có tiền phẫu thuật tôi rất thương. Tôi ghi địa chỉ lại gửi quà, lương thực ủng hộ. Sau đó, tôi thành lập hội “Thiện nguyện Dương Đường Nguyễn…”

Nguyễn Thị Dương từng được ca ngợi là nữ doanh nhân "giàu lòng nhân ái"

 

Cũng theo Báo Người Hà Nội, Nguyễn Thị Dương còn bảo hộ gạo, tiền ăn hàng tháng cho hàng tram gia đình ở huyện Tiền Hải, Vũ Thư, Đông Hưng… Mỗi thán chu cấp đều đặn 200.000 đồng và 10kg gạo cho mỗi người. Không những thế, Dương còn cho biết mình đã xây được 7 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 50 – 70 triệu đồng…
 
Trong bài đăng trên Báo Người Hà Nội, Nguyễn Thị Dương cũng chia sẻ tình cảm sâu sắc với người chồng của mình, Khi phóng viên Báo Người Hà Nội hỏi làm sao để cân bằng thời gian cho gia đình, công việc, Dương trả lời: “Tôi phải làm hết thời gian, vào cả thứ bảy, Chủ nhật, bất kể ngày đêm... Để có được như hôm nay chị thầm cảm ơn một nửa của mình. Chồng chị rất thương yêu vợ con và luôn sát cánh chia sẻ mọi gánh nặng cùng chị. Mỗi khi đi làm từ thiện xa, anh thường chở chị đi và cho các con đi cùng. Theo chị đây là việc quan trọng cho các con của chị học những bài học thực tế từ cuộc sống mang chất liệu mồ hôi nước mắt. Các con chị có cơ hội thực tế để biết yêu thương mọi người, trân trọng đồng tiền và cuộc sống…”.
 
Nhưng đằng sau những ngôn từ hoa mỹ về đời tư, công việc, tấm lòng nhân ái đó thì… chẳng ai có thể ngờ rằng, vào một ngày đầu tháng tháng 4/2020. Nguyễn Thị Dương bị khởi tố, bắt giữ về hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo Nga Đỗ

"https://baosuckhoecongdong.vn/-dai-gia-duong-duong-la-ai-va-dai-gia-duong-duong-giau-co-nao-161873.html"