Cập nhật nhanh 05 phím thông tin hữu ích đường dây nóng 1900 9095 của Bộ Y tế

23/12/2021 08:36

Đường dây nóng 1900 9095 hoàn toàn miễn phí của Bộ Y tế đang là kênh thông tin nhanh chóng, kịp thời cho người dân, giải đáp liên quan tới dịch Covid -19 hay vấn đề tiêm vaccine cũng như vấn đề khác về y tế. Đường dây nóng hoạt động 24/24.

Đường dây nóng 1900 9095 hoàn toàn miễn phí của Bộ Y tế đang là kênh thông tin nhanh chóng, kịp thời cho người dân. Bất kỳ khi nào có những thắc mắc cần giải đáp liên quan tới dịch Covid -19 hay vấn đề tiêm vắc xin cũng như vấn đề khác về y tế, người dân có thể liên hệ ngay đường dây nóng hoạt động 24/24.

Tuy nhiên, Bộ Y tế khuyến cáo người dân thông tin đúng, chính xác, ngắn gọn khi gọi đến đường dây nóng, tránh trường hợp quấy rối, thiếu hợp tác hoặc hỏi những câu không liên quan tới dịch bệnh hay sức khỏe.

Cập nhật nhanh những phím “nóng” của đường đường dây nóng

Phím 1, dành cho người chưa có chứng nhận tiêm chủng, cần được hướng đẫn để có chứng nhận tiêm chủng.

Phím 2, dành cho ai muốn tra cứu chứng nhận tiêm chủng cũng như sử dụng sổ tay sức khỏe điện tử.

Phím 3, dành cho người muốn nhận tư vấn về các phản ứng sau tiêm chủng.

Phím 4, người gọi sẽ được nghe hướng dẫn cách ly f0 không triệu chứng và f1 tại nhà một cách chi tiết.

Phím 5, dành cho người dân muốn phản ánh về hoạt động khám chữa bệnh và các vấn đề khác. Ấn phím 5 để được gặp tư vấn viên.

Đối với người nước ngoài, ấn phím số 6 để được nghe hướng dẫn sử dụng các phím khi gọi tới đường dây nóng.

Trong thời gian cao điểm, có khi đường đây nóng tiếp nhận tới 350 ngàn cuộc gọi/ngày. Các tư vấn viên được tăng cường nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin y tế của người dân. Hiện tại, thông tin về vắc xin là vấn đề được nhiều người dân quan tâm cần giải đáp qua đường dây nóng.

Theo TS.BS. Hà Anh Đức, Chánh Văn phòng Bộ Y tế thì: “Có thể nói việc đưa vào vận hành đường dây nóng phục vụ công tác phòng chống dịch là rất đúng, trúng, đi đúng hướng và phát huy rất hiệu quả. Điều đó thể hiện ở những con số biết nói, thứ nhất là sau 4 đợt dịch thì có đến 10 triệu cuộc gọi, có 99% liên quan đến Covid-19, cao điểm đợt dịch thứ 4 có tới 350 ngàn cuộc gọi/ 1 ngày.”

Nguyễn Dương