Cảnh giác trước các tổ chức giả danh Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài để lừa đảo

22/01/2021 22:58

Đây là những tổ chức tự xưng, không được thành lập hoạt động hợp pháp, chính thống, không thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh mà chủ yếu để lừa đảo trong nước.

Sở Công Thương Kiên Giang vừa thông tin đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn để cảnh báo về các tổ chức giả danh Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Ảnh minh họa

 

Theo đó, một số cá nhân, tổ chức nhân danh kiều bào Mỹ, Pháp, Nhật Bản… là thành viên của Hiệp hội Việt Mỹ, Hội đồng Doanh nhân Việt - Mỹ, các câu lạc bộ doanh nhân, doanh nghiệp nước ngoài và nhiều tổ chức khác, giả danh và lợi dụng danh nghĩa của BAOOV hoạt động tại Việt Nam để thu lợi bất chính.

Đây là những tổ chức tự xưng, không được thành lập hoạt động hợp pháp, chính thống, không thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh và cũng không thuộc sự quản lý chi phối của bất kỳ cơ quan quản lý nhà nước nào. Một số cá nhân tham gia vào hoạt động lừa đảo này còn có tiền án, tiền sự về tội lừa đảo, làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và không có nghề nghiệp cũng như địa điểm cư trú rõ ràng.

Những tổ chức này thông qua các hình thức xúc tiến thương mại, đầu tư các dự án ở nước ngoài, thu hút các nhà đầu tư ở nước ngoài vào Việt Nam thông qua các quỹ tài trợ nhân đạo ở nhiều lĩnh vực như: Y tế, vật tư y tế, giáo dục, xuất nhập khẩu nông sản… Họ tiến hành thu phí kết nối trước nhưng sau đó không thực hiện nghĩa vụ đúng như cam kết.

Theo Tâm An

"https://thuonghieucongluan.com.vn/canh-giac-truoc-cac-to-chuc-gia-danh-hiep-hoi-doanh-nhan-viet-nam-o-nuoc-ngoai-de-lua-dao-a125100.html"