Cách ly trụ sở Công an phường Thảo Điền

20/03/2020 22:24

Trụ sở Công an phường Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) được phong tỏa do trước đó một số cán bộ tiếp xúc gần với một phi công người Anh (dương tính SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, lần 1).

Đại diện Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 quận 2, TP.HCM cho biết, có 3 cán bộ Công an phường Thảo Điền đã được đưa đi cách ly tập trung tại Cần Giờ sau khi tiếp xúc với nam phi công người Anh nhiễm Covid-19.

Lực lượng chức năng đã phun thuốc khử trùng trụ sở Công an phường Thảo Điền. Đồng thời, trụ sở này trở thành địa điểm cách ly tại chỗ toàn bộ cán bộ, chiến sĩ Công an phường Thảo Điền. Người dân liên hệ làm việc tạm thời được tiếp tại trụ sở UBND phường Thảo Điền.

Các phi công của hãng Vietnam Airlines trang bị đồ bảo hộ trong chuyến bay từ Vũ Hán về 
(Ảnh: Vietnam Airlines)

Lực lượng chức năng đang tiếp tục truy xuất camera để tìm những người tiếp xúc gần với nam phi công người Anh để đưa đi cách ly theo quy định.

Chiều 19/3, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết nam phi công người Anh của hãng Vietnam Airlines về Việt Nam ngày 8/3 và có triệu chứng sốt, ho từ ngày 16/3.

Sau đó, phi công này tự đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để khám. Kết quả xét nghiệm 16h ngày 18/3 cho thấy người này dương tính với Covid-19.

Sở Y tế đã phối hợp với quận 2 và làm việc với Vietnam Airlines, an ninh sân bay để xác định hành trình của ca này. Ban đầu được biết phi công này đã tham gia phi hành đoàn từ TP.HCM đi Bangkok (Thái Lan) trên các chuyến bay VN606/607 SGN-BKK-SGN, đến TP.HCM ngày 7/3.

Sau đó, người này tiếp tục bay thêm chặng TP.HCM - Hà Nội trên chuyến bay có số hiệu VN272 và chuyến bay trở lại Tân Sơn Nhất ngày 16/3.

Theo PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/cach-ly-tru-so-cong-an-phuong-thao-dien-a90692.html"

Bạn đang đọc bài viết "Cách ly trụ sở Công an phường Thảo Điền" tại chuyên mục TIN TỨC.