Các bác sĩ TP.HCM tư vấn sức khỏe, bệnh tật miễn phí qua điện thoại giữa đại dịch Covid-19

16/07/2021 22:22

Hơn 130 bác sĩ dinh dưỡng, chấn thương chỉnh hình, lão khoa, sản phụ khoa, tai mũi họng, gan mật… cung cấp số điện thoại cá nhân, thông báo khung giờ riêng để phục vụ nhu cầu người dân.

Giữa dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng ở TP.HCM, hàng trăm bác sĩ, thầy thuốc, chuyên gia đã kết nối cùng nhau thực hiện chiến dịch tư vấn sức khỏe miễn phí. Bác sĩ Đỗ Triều Hưng, Tổng Thư ký Liên Chi Hội hành nghề y tư nhân TP. Hồ Chí Minh và cũng là người khởi xướng chiến dịch này cho biết: Xuất phát từ thực tế và nỗi trăn trở của các bác sĩ, thầy thuốc trong quá trình khám chữa bệnh. Khi dịch Covid-19 bùng phát, đặc biệt là từ thời điểm TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người dân có tâm lý e ngại đến khám bệnh, chữa bệnh ở các cơ sở y tế.

"Khi người dân ở nhà, các bệnh thông thường như: cao huyết áp, tim mạch, dạ dày, tiểu đường, phụ khoa, xương khớp, hô hấp… sẽ không biết xoay sở thế nào khi có vấn đề xảy ra. Thế nên, đội ngũ thầy thuốc, bác sĩ chúng tôi đã liên kết lại với nhau công khai các số điện thoại, phân chia giờ giấc để tư vấn tận tình, mạch lạc cho người dân có nhu cầu" - bác sĩ Đỗ Triều Hưng cho hay.

Theo bác sĩ Hưng, hiện có khoảng hơn 130 bác sĩ, chuyên gia tham gia chiến dịch này. Chủ yếu là các thầy thuốc, bác sĩ ở TP.HCM, có một số người ở tỉnh khác nhưng am hiểu rõ về địa bàn và các cơ sở y tế ở TP.HCM thì cũng tham gia để tư vấn. Có cả người làm trong bệnh viện công lập, ngoài công lập đều nhiệt tình tham gia với khát vọng đóng góp kiến thức về y học của mình đến với người bệnh.

"Chiến dịch này diễn ra từ ngày 15/7 đến 15/8. Tuy nhiên, nếu vẫn còn đáp ứng đúng nhu cầu của người dân và còn cần thiết thì chúng tôi vẫn luôn sẵn lòng làm tiếp. Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn bệnh tật miễn phí được càng nhiều càng tốt. Với các bác sĩ chúng tôi đó cũng là niềm vui, hạnh phúc" - bác sĩ Hưng chia sẻ.

Dưới đây là danh sách các bác sĩ, số điện thoại tư vấn sức khỏe miễn phí:

tu1-1626423592.jpg
tu2-1626423592.jpg
tu3-1626423592.jpg
tu4-1626423592.jpg
tu5-1626423592.jpg

 

Linh Tuệ