BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương tạm dừng khám, nhận bệnh nhân sau khi có bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2

05/05/2021 21:37

Theo một nguồn tin từ Bộ Y tế, sau khi phát hiện một bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tạm dừng khám, tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở.

benh-1620200197.jpeg

Được biết bệnh viện tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân để dành chỗ điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Trước đó, tối 4/5, Sở Y tế Hà Nội xác nhận ở Hà Nội có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bác sĩ công tác tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Bác sĩ này công tác tại khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Vài tuần qua, bác sĩ này không tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện.

Theo thông báo số 382 do Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ký, thông báo ý kiến chỉ đạo của giám đốc tại cuộc họp Ban chỉ đạo, phòng chống dịch Covid-19, 8h ngày 5/5 đã có những chỉ đạo cụ thể sau: 

- Các đơn vị khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 02 cơ sở của bệnh viện. 

 - Tạm ngừng tiếp nhận khám và nhận bệnh nhận vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở, Phòng HCQT bố trí biển thông báo và dự thảo Quyết định đóng cửa bệnh viện từ 8h 05/5/2021. 

 - Khoa Khám bệnh KC, Khám bệnh GP, Khám bệnh Theo yêu cầu, Khoa Nhi, phối hợp Phòng CTXH thông báo cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú, có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở tế thích hợp để tái khám và lĩnh thuốc. 

- Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 02 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 05/5/2021 đến khi có thông báo mới.

- Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện. 

- Các đơn vị tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị Covid-19. 

- Khẩn trương hoàn thành tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Covid-19 cho nhân viên bệnh viện.

- Phòng KHTH soạn công văn gửi các Sở y tế, CDC các tỉnh thông báo các ca bệnh từng khám, điều trị tại Bệnh viện trong vòng 15 ngày, phối hợp Phòng CTXH đăng tải thông tin đến cộng đồng để truy vết các trường hợp.

Ngọc Minh