Bộ Công Thương - VCCI: Phối hợp hoạt động để phục vụ doanh nghiệp tốt nhất

07/05/2020 23:10

Bộ Công Thương đã trao đổi, thống nhất với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về việc hai bên khẩn trương xây dựng một Chương trình phối hợp công tác giữa hai bên hướng đến mục tiêu cao nhất là phục vụ một cách tốt nhất, hiệu quả nhất người dân, doanh nghiệp.

Sáng ngày 7/5/2020, Chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Công Thương và VCCI đã chính thức được ký kết. Chương trình phối hợp này được kỳ vọng sẽ là tiền đề quan trọng cho những hoạt động thiết thực, hiệu quả phục vụ công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nói riêng.

Đánh giá cao chương trình phối hợp giữa hai bên, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định, sự phối hợp, đồng hành này của VCCI với Bộ Công Thương là nền tảng quan trọng cho sự đồng thuận và lan tỏa kịp thời tinh thần chỉ đạo, các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến cộng đồng doanh nghiệp đồng thời cũng là một kênh thông tin vô cùng quan trọng giúp các Bộ, ngành trong đó có Bộ Công Thương có cơ hội được trao đổi, đánh giá trong quá trình tham mưu xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế của chúng ta đang bước vào một “trạng thái bình thường mới” với nhiều khó khăn và thách thức cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Chủ tịch VCCI ký kết
Chương trình phối hợp hoạt động

 

Trên tinh thần cầu thị, Bộ Công Thương đã trao đổi, thống nhất với VCCI về việc hai bên khẩn trương xây dựng một Chương trình phối hợp công tác giữa hai bên hướng đến mục tiêu cao nhất là phục vụ một cách tốt nhất, hiệu quả nhất người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, Chương trình phối hợp lần này là một Chương trình phối hợp toàn diện, bao trùm với 03 trụ cột hành động chính: Hoạt động xây dựng, hoàn thiện, tuyên truyền, phổ biến thể chế, pháp luật, điều ước quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại; Bảo đảm quyền kinh doanh, quyền bình đẳng tiếp cận nguồn lực và cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp; Tạo dựng môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI khẳng định, thông qua Lễ ký kết này, chắc chắn sự hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp với Bộ Công Thương thông qua VCCI sẽ thường xuyên hơn, tốt hơn, có khuôn khổ và cơ chế hợp tác chuẩn mực hơn.

Chủ tịch VCCI bày tỏ mong muốn Bộ Công Thương sẽ hợp tác chặt chẽ với VCCI để đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại và đầu tư. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có nhiều thay đổi, các dòng chảy thương mại, đầu tư trên thế giới đang đảo chiều, các chuỗi giá trị đang được nhìn lại, Bộ Công Thương phối hợp với VCCI thúc đẩy mạnh mẽ xúc tiến thương mại và đầu tư, tiếp cận, tham gia trực tiếp vào hoạt động tái cấu trúc các chuỗi cung ứng, sẽ mang lại lợi ích lớn cho nền kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Theo Nguyệt Minh

"https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/bo-cong-thuong-vcci-phoi-hop-hoat-dong-de-phuc-vu-doanh-nghiep-tot-nhat/20200507031617367"