Bình Định: Tiêu hủy hơn 15.000 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu

01/10/2020 21:07

Toàn bộ 15.000 bao thuốc lá nhập lậu được tiêu huỷ tại Nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại – Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh, xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Theo tin từ Tổng cục Quản lý Thị trường, ngày 30/9/2020, tại Nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại – Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh, xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, Hội đồng tiêu hủy thuốc lá đã tiếp nhận 15.082 bao + 19 điếu (20 điếu/bao) thuốc lá từ các đơn vị có thuốc lá tiêu hủy. Toàn bộ số lượng hàng hoá trên sau khi được Hội đồng tiêu huỷ thuốc lá tiếp nhận được đưa vào lò đốt của Nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại – Công ty TNHH TM & MT Hậu Sanh để đốt thành tro.

Tiêu hủy hơn 15.000 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu tại Bình Định.
Tiêu hủy hơn 15.000 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu tại Bình Định

 

Trước đó, để phục vụ công tác tiêu huỷ thuốc lá điếu ngoại nhập lậu được diễn ra minh bạch, công khai và hiệu quả, ngày 01/9/2020, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định đã Ban hành Quyết định số 3612/QĐ-UBND về việc thành lập Hội đồng tiêu huỷ thuốc lá.

Hội đồng tiêu huỷ gồm đại diện các đơn vị như: Cục QLTT, Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh , Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và đại diện các đơn vị có thuốc lá tiêu huỷ.

 Việc tiêu huỷ được Hội đồng giám sát chặt chẽ.
Việc tiêu huỷ được Hội đồng giám sát chặt chẽ

 

Việc tổ chức tiêu hủy nhằm đảm bảo việc xử lý tang vật theo đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức sản xuất, kinh doanh chân chính; đồng thời giáo dục, răn đe các đối tượng vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh để có nhận thức đúng, chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh thương mại.

Theo Huyền Phạm

"https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/binh-dinh-tieu-huy-hon-15-000-bao-thuoc-la-dieu-ngoai-nhap-lau/20201001094815162"