Bí thư Thành ủy Hà Nội: Tạo mọi điều kiện cho báo chí hoạt động, không có hạn chế gì đối với thông tin báo chí

08/01/2021 20:56

Tại buổi gặp mặt lãnh đạo TP Hà Nội với đại biểu các cơ quan báo chí, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu các cấp, các ngành tạo mọi điều kiện cho báo chí hoạt động, không có hạn chế gì đối với thông tin báo chí.

Chiều qua (7/1), Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội tổ chức cuộc gặp mặt hơn 300 đại biểu các cơ quan báo chí ở Trung ương và Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, trên địa bàn Hà Nội có 50% số hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đang làm việc tại 600 cơ quan báo chí. Đây là điều kiện rất tốt giúp cho lãnh đạo thành phố tiếp thu được rất nhiều thông tin từ dòng chảy của cuộc sống, lắng nghe các cơ quan báo chí cũng chính là lắng nghe ý kiến người dân làm cơ sở để hoạch định chủ trương, chính sách.

Hằng ngày, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội có báo cáo điểm báo cho Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố để chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp thu, giải quyết. “Báo chí còn là lăng kính để thành phố đánh giá kết quả công việc, cái gì được để tiếp tục phát huy, cái gì còn hạn chế để khắc phục”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt

 

Thành ủy cũng đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khảo sát để nghiên cứu với mong muốn hướng tới xây dựng một trung tâm báo chí là ngôi nhà chung của các cơ quan báo chí trung ương và thành phố. Ngoài ra, đối với các cơ quan báo chí thành phố đã tự chủ về tài chính, nhưng năm 2020 do tác động của dịch Covid-19 gặp khó khăn thì thành phố có chính sách hỗ trợ để bảo đảm mức sống và tiền lương cho cán bộ, công nhân viên. Đây là chủ trương đã được HĐND thành phố Hà Nội thống nhất thông qua...

“Tinh thần chung của thành phố là công khai, minh bạch, cởi mở với báo chí. Lãnh đạo thành phố rất muốn gặp báo chí, tạo mọi điều kiện cho báo chí hoạt động. UBND thành phố, các cấp, các ngành phải quán triệt tinh thần đó, không có hạn chế gì đối với thông tin báo chí”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy mong muốn và tin tưởng, với truyền thống mối quan hệ, đồng hành tích cực giữa Thành phố với các cơ quan báo chí trong những năm qua, báo chí sẽ tiếp tục góp phần xây dựng một Thủ đô hòa bình, thân thiện, đúng như mong đợi của Nhân dân cả nước.

Theo Trang Nguyễn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/bi-thu-thanh-uy-ha-noi-tao-moi-dieu-kien-cho-bao-chi-hoat-dong-khong-co-han-che-gi-doi-voi-thong-tin-bao-chi-a123941.html"