Bí thư Nguyễn Văn Quảng yêu cầu Đà Nẵng không đầu tư dàn trải

12/04/2021 23:08

"Đà Nẵng cần lựa chọn những dự án thật sự cần thiết, cấp bách và không đầu tư dàn trải để đảm bảo nguồn lực khi triển khai trong điều kiện ngân sách khó khăn", Bí thư Quảng nói.

Ngày 12/4, HĐND TP Đà Nẵng tổ chức kỳ họp thứ 17 – HĐND khoá IX nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đây là kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ nhằm tổng kết đánh giá tình hình hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, trong phát biểu đánh giá HĐND TP Đà Nẵng khoá IX nhận định nhiệm kỳ qua đã đối diện rất nhiều khó khăn như thiên tai, dịch Covid-19. Đặc biệt, Đà Nẵng trong nhiệm kỳ qua đã phải tập trung khắc phục, xử lý theo các kết luận của Trung ương đã kéo dài nhiều năm.

Đà Nẵng đã cố gắng vượt qua khó khăn, duy trì ổn định, tháo gỡ khó khăn vướng mắc tại nhiều dự án. Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành nhiều văn bản quan trọng, như: Quyết định phê duyệt Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị định quy định chi tiết về thí điểm mô hình chính quyền đô thị; Quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu; chấp thuận chủ trương cho phép nghiên cứu, lập đề án Xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính quy mô khu vực…

Ông Quảng nhấn mạnh kỳ họp cuối cùng của HĐND TP Đà Nẵng khoá IX nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ có những quyết định quan trọng. Ông Quảng đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ các dự thảo Nghị quyết Hội đồng nhân dân thành phố sẽ ban hành trong Kỳ họp này, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.

bi-1618218436.jpg
Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng

"Chúng ta cần cân nhắc đến tính khả thi, phát huy vai trò trách nhiệm giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng, nhất là việc cân đối vốn đầu tư công trung hạn.

Đà Nẵng cần lựa chọn những công trình thật sự cần thiết, cấp bách và không đầu tư dàn trải để đảm bảo nguồn lực khi triển khai thực hiện trong điều kiện ngân sách còn khó khăn", ông Quảng nói.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, cũng cho hay nhiệm kỳ qua đối diện với nhiều khó khăn nhưng HĐND TP Đà Nẵng với sự hỗ trợ của Trung ương, sự chỉ đạo của Thành uỷ Đà Nẵng đã tiếp tục khẳng định được vai trò, trách nhiệm của cơ quan dân cử bằng những chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân.

Tại kỳ họp này, HĐND TP Đà Nẵng thống nhất miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND TP nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Thái Bá Cảnh, nguyên Giám đốc Sở Khoa học công nghệ, vì nghỉ hưu; ông Huỳnh Văn Hùng, nguyên Giám đốc Sở Văn hoá thể thao, vì nghỉ hưu và bà Phan Thị Thúy Linh, nguyên Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội vì được điều động giữ chức Bí thư Quận ủy Cẩm Lệ.

Đình Thức