Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc: Thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh và phòng, chống dịch COVID-19

31/03/2022 14:04

Xác định là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương, là bệnh viện tuyến dưới của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ và nhân viên của Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc luôn nỗ lực trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, thay đổi thái độ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân.

Dù còn gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng với sự nhiệt huyết, tinh thần quyết tâm học hỏi và mong muốn ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật để mang lại sức khỏe cho nhân dân, toàn thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc luôn thường xuyên triển khai thực hiện nhiều kỹ thuật cao đòi hỏi chuyên môn sâu và nắm chắc tay nghề giúp người bệnh được tiếp cận y tế chất lượng cao ngay tại tỉnh nhà, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức đi lại khi phải chuyển tuyến. 

Vĩnh Phúc: Bệnh viện Sản- Nhi, thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh và phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Bệnh viện mới được xây dựng với thiết kế hiện đại

Bác sỹ Đỗ Trọng Cán – Giám đốc bệnh viện chia sẻ: Vượt lên khó khăn do đại dịch COVID-19, Dự án Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh cơ sở mới tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc và xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương đã hoàn thiện với quy mô hơn 500 giường bệnh, theo lộ trình đến năm 2030 có thể tăng lên 800 - 1000 giường. Cơ sở vật chất khang trang rộng rãi, có thể khẳng định đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh trong lĩnh vực Sản - Nhi trên địa bàn và một số tỉnh lân cận, theo kịp tốc độ phát triển hiện nay. 

Hệ thống phòng khám, phòng quá tải bệnh nhân, trang thiết bị được đầu tư mới và hiện đại như: Máy chụp cắt lớp, Siêu âm 4D, Siêu âm tim, hệ thống hồi sức sơ sinh có monitor trung tâm theo dõi, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản với hệ thống thiết bị IVF hiện đại được đầu tư hỗ trợ đắc lực cho quá trình chẩn đoán bệnh điều trị và thực hiện các kỹ thuật mới. Ngoài ra, cơ sở mới được đầu tư các phòng mổ tích hợp, có khả năng kết nối trực tuyến với tuyến trên, có tốc độ và độ chính xác cao. 

Trong quá trình mổ có thể tiếp nhận trực tiếp những hướng dẫn từ tuyến trên, các kỹ thuật y khoa hiện đại được triển khai: Mổ nội soi; phẫu thật nhi khoa, điều trị sản khoa bệnh lý, sàng lọc trước sinh - sơ sinh, hồi sức sơ sinh; đang triển khai Kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) trong điều trị vô sinh, hiếm muộn; kỹ thuật tạo hình thẩm mỹ, đem lại cơ hội cho nhiều gia đình, cho các em sơ sinh bị dị tật. Đặc biệt, các công trình phụ trợ được xây dựng, vận hành sẽ phát huy công năng, giúp quá trình phục hồi của người bệnh nhanh hơn, hiệu quả cao hơn, từ đó gián tiếp giảm áp lực cho các y, bác sỹ nâng cao hiệu quả công việc.

Vĩnh Phúc: Bệnh viện Sản- Nhi, thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh và phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh đầu tư nhiều máy móc hiện đại và thực hiện nhiều kỹ thuật chuyên ngành khó

Về cơ bản, cơ sở mới có đủ điều kiện để Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc áp dụng hầu hết các kỹ thuật y khoa tiên tiến, từ đó đáp ứng tất cả nhu cầu khám chữa bệnh trong lĩnh vực sản, nhi trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bệnh viện đã thành lập thêm khu điều trị COVID-19 riêng cách ly hoàn toàn tại Bệnh viện Sản - Nhi cơ sở mới với công suất 150 giường bệnh đã tiếp nhận bệnh nhân điều trị các bệnh lý về sản, nhi khoa mà bị nhiễm COVID-19. Đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện đã thực hiện tiêm chủng cho gần 2500 phụ nữ mang thai tại bệnh viện, phối hợp với các huyện hỗ trợ các đội cấp cứu và trực tiếp tiến hành tiêm cho các bệnh nhân tại các huyện trên địa bàn tỉnh. 

Song song với việc khám chữa bệnh tại bệnh viện mới, đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện không ngừng nỗ lực để thực hiện đảm nhiệm hoạt động và vận hành Bệnh viện dã chiến số 2 với số giường thực kê 250 của tỉnh. Hiện tại trong Bệnh viện dã chiến số 2 đang điều trị cho gần 2000 bệnh nhân là phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, thực hiện phẫu thuật và đỡ đẻ cho hàng chục thai phụ mắc COVID-19 sinh nở an toàn mẹ tròn con vuông. 

Cán bộ ngành y tế tại Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc luôn tích cực tham gia, phát huy tốt truyền thống "Lương y như từ mẫu" hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ về phòng, chống dịch COVID-19. Tất cả vì mục tiêu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân, chung tay cùng hệ thống chính trị xã hội ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, phát triển chuyên môn kỹ thuật hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xứng đáng là bệnh viện chất lượng cao.

Nghĩa Đồng - Nguyễn Tuấn