Ban liên lạc truyền thống BĐBP tại TP. HCM: Trao 104 suất học bổng “Vì nghĩa tình đồng đội”

31/10/2022 16:09

Nhằm động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống gia đình và thế hệ đi trước, phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, sáng ngày 29/10/2022, Ban Liên lạc truyền thống Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tại TP Hồ Chí Minh, đã tổ chức trao trợ cấp, học bổng “Vì nghĩa tình đồng đội” lần thứ 15 cho hơn 100 con, cháu các cựu chiến binh BĐBP. Dự buổi lễ có Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh BĐBP, các đồng chí nguyên là Tư lệnh, Phó Tư lệnh BĐBP cùng đại diện lãnh đạo BĐBP

Theo Thiếu tướng Lê Thái Ngọc, nguyên Phó Tư lệnh BĐBP, Phó Trưởng Ban Liên lạc truyền thống BĐBP: Trong đợt trao tặng học bổng lần này, Ban Liên lạc truyền thống BĐBP trao 104 phần học bổng cho các cháu sinh viên đại học, cao đẳng đang học tập tại TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Mỗi suất học bổng trị giá hơn 2 triệu đồng, từ nguồn kinh phí do hội viên Ban Liên lạc truyền thống BĐBP, các nhà hảo tâm trong và ngoài lực lượng BĐBP ủng hộ. Trong những năm qua, Ban Liên lạc truyền thống BĐBP luôn nêu cao tinh thần "nghĩa tình đồng đội", triển khai hiệu quả nhiều hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần đối với những người đồng đội có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Trong đó, đã vận động xây dựng và bàn giao 93 căn nhà, tổng giá trị hơn 5,5 tỷ đồng cho các cựu chiến binh BĐBP tại các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Từ năm 2007 đến nay, Ban Liên lạc truyền thống BĐBP đã tổ chức 15 lần tặng trợ cấp học bổng "Vì nghĩa tình đồng đội" cho hơn 1.600 học sinh, sinh viên là con, cháu cựu chiến binh Biên phòng từ Bình Định, Kon Tum trở vào phía Nam với tổng số tiền trên 3,2 tỷ đồng.

1-1667183674.jpeg
Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh BĐBP, đánh giá cao những việc làm tình nghĩa của Ban Liên lạc truyền thống BĐBP và bày tỏ niềm tin, Ban Liên lạc truyền thống BĐBP sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ", truyền thống của lực lượng BĐBP, tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến thế hệ tương lai. "Ban Liên lạc Truyền thống BĐBP đã có nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực để giúp đỡ đồng chí, đồng đội, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm, động viên các cháu học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đặc biệt là việc huy động các nguồn lực hỗ trợ các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến đầu biên giới... được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận.

2-1667183375.jpeg
Đại diện Ban liên lạc truyền thống BĐBP trao học bổng cho sinh viên

Có thể khẳng định Ban Liên lạc truyền thống BĐBP tại TP. Hồ Chí Minh là Ban Liên lạc truyền thống tiêu biểu nhất trong lượng BĐBP- Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương nhấn mạnh.

Minh Yến - Chiến An