Theo đó, thực hiện kế hoạch số 196/KH-UBND ngày 8/10/2020 của UBND TP Hà Nội về việc kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2021; Chương trình hành động số 14/CTr-UBND ngày 19/1/2021 của UBND TP Hà Nội thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và dự toán nhân sách nhà nước năm 2021; đồng thời tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", UBND TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 73/KH-UBND về việc tổ chức chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn năm 2021.
Cụ thể, chương trình sẽ được triển khai trên địa bàn toàn thành phố, trọng tâm tại các quận, huyện, thị xã, thị trấn, thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế như: Các chuỗi, trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử...
Nội dung chương trình: Tổ chức các hội nghị triển khai, họp báo chương trình; khai mạc chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021; tổ chức sự kiện kích cầu “Nhà Xinh cho bạn”; Tổ chức sự kiện lễ hội kích cầu mua sắm du lịch mùa Hè - Hà Nội 2021; Tháng kích cầu cho sản phẩm truyền thống - Hà Nội 2021 chủ đề xưa và nay; tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021; Ngày hội khuyến mại du lịch; Ngày hội tiêu dùng 4.0; Ngày Vàng khuyến mại; Hội chợ Vàng khuyến mại; kết nối và triển khai sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday” do Bộ Công Thương phát động.
Cùng với đó tổ chức sự kiện "Online xuống phố - Kết nối cung cầu"; sự kiện "Ngày không dùng tiền mặt"; Tọa đàm chủ đề “Tiêu dùng thông minh và sự phát triển của thương mại điện tử” trên đài truyền hình Hà Nội kênh HTV1; Lễ phát động và các sự kiện tổ chức Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale”; kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung; tổ
Kế hoạch này là giải pháp thiết thực, đòn bẩy hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn Thủ đô, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởn GRDP năm 2021 và giai đoạn 2021-2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo lạm phát và an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết HĐND Thành phố.
Theo Mai Anh
"https://thuonghieucongluan.com.vn/ban-hanh-ke-hoach-to-chuc-chuong-trinh-khuyen-mai-tap-trung-thanh-pho-ha-noi-nam-2021-a130256.html"