Bắc Ninh: Phê duyệt Quy hoạch dự án xây dựng cảng Tân Cảng Quế Võ

28/07/2020 21:22

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang vừa ký ban hành Quyết định số 304/QĐ-UBND về phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án đầu tư xây dựng cảng Tân Cảng Quế Võ.

Ảnh minh họa

 

Mục tiêu của việc lập quy hoạch chi tiết nhằm làm cơ sở lập dự án đầu tư xây dựng cảng theo chủ trương đầu tư đã được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt; cụ thể hóa Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, vị trí quy hoạch thuộc xã Châu Phong và xã Đức Long (huyện Quế Võ), diện tích quy hoạch hơn 96.000m2; năng lực thông qua khoảng 240.000 TEU/năm. Trong đó, việc quy hoạch các công trình trong cảng phải đảm bảo phù hợp với chức năng, các loại hình dịch vụ của cảng cạn ICD theo quy định của Chính phủ và các quy định khác có liên quan. Đồng thời, có nhiệm vụ kết nối với khu vực còn lại của cảng cạn ICD Châu Phong (tổng diện tích quy hoạch khoảng 100ha) theo Quy hoạch xây dựng vùng đã được phê duyệt.

Công ty Cổ phần Tân Cảng Quế Võ là đơn vị tổ chức lập quy hoạch, triển khai thực hiện không quá 6 tháng kể từ ngày Nhiệm vụ Quy hoạch được phê duyệt.

Về phân khu chức năng và tổ chức không gian, bao gồm: Hệ thống kho, bãi hàng hóa; các hạng mục công trình đảm bảo an ninh, trật tự tại cảng cạn và kiểm soát người, hàng hóa, phương tiện vào, rời cảng cạn; bãi đỗ xe cho các phương tiện vận tải, trang thiết bị bốc xếp hàng hóa và các phương tiện khác hoạt động tại cảng cạn...

PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/bac-ninh-phe-duyet-quy-hoach-du-an-xay-dung-cang-tan-cang-que-vo-a108699.html"