Bắc Kinh xuất hiện lại ca COVID-19 trong cộng đồng sau 56 ngày

12/06/2020 15:48

Ngày 11-6, chỉ vài ngày sau khi Bắc Kinh hạ mức ứng phó khẩn cấp đại dịch bệnh xuống cấp độ 3, thành phố xác nhận xuất hiện một ca nhiễm Covid-19 mới tại quận Tây Thành.

Một người đàn ông họ Đường, 52 tuổi, ngụ tại quận Tây Thành, thành phố Bắc Kinh vừa được xác nhận mắc Covid-19 sau khi đi khám tại bệnh viện địa phương chiều ngày 10/6 do xuất hiện các triệu chứng sốt gián đoạn, ớn lạnh, mệt mỏi, nhưng không ho, không đau họng, tức ngực.

Chính quyền thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) tổ chức họp báo vào ngày 11-6

 

Bệnh nhân tự nhận không rời khỏi Bắc Kinh và tiếp xúc với người có tiền sử nhiễm Covid-19 trong vòng hai tuần trở lại đây. Xét nghiệm axit nucleic với người này cho kết quả dương tính, chuyên gia xác định đây là ca nhiễm Covid-19.

Hiện cơ quan y tế địa phương đang tiếp tục điều tra nguồn lây nhiễm của ca bệnh này. Toàn bộ những người trở về từ nước ngoài hoặc đến từ các khu vực có nguy cơ cao và vừa ở Trung Quốc trong vòng 1 tháng trở lại đây tại khu dân cư nơi bệnh nhân sinh sống; những người từng mắc Covid-19 ở các khu dân cư, đơn vị, khách sạn xung quanh, nhóm người có nguy cơ cao... đều được đưa vào diện điều tra dịch tễ học.

Trước đó, Bắc Kinh đã có 56 ngày liên tiếp không xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng. Thành phố này cũng vừa hạ mức ứng phó với dịch xuống cấp 3 kể từ cuối tuần trước, trong đó người dân ra vào các tòa nhà không còn phải kiểm tra thân nhiệt như trước đây.

Cho đến 0 giờ ngày 10-6, Bắc Kinh đã 56 ngày không có ca nhiễm mới. Ca nhiễm ngày 11-6 cảnh báo nguy cơ bùng phát của Covid-19 vẫn đang len lỏi trong môi trường.

Theo Thiên Trường

"https://thuonghieucongluan.com.vn/bac-kinh-xuat-hien-lai-ca-covid-19-trong-cong-dong-sau-56-ngay-a102399.html"