Bà Rịa – Vũng Tàu: Sẵn sàng tiếp nhận khoảng 3.000 người được cách ly từ TP. HCM chuyển về

24/03/2020 21:18

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khảo sát các vị trí chuẩn bị đưa vào cách ly y tế tập trung cho khoảng 3.000 người từ TP. HCM chuyển về.

Vị trí làm nơi cách ly là ký túc xá của các trường cao đẳng, trung cấp nghề, THPT và cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh như: Ký túc xá trường Cao đẳng Dầu Khí, trường Trung cấp kỹ thuật - công nghệ Phước Lộc, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khách sạn Kiều Anh, Long Hải Beach resort, Đoàn an dưỡng 298...

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khảo sát vị trí làm nơi cách ly (Ảnh: VB)

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện nay lượng kiều bào, du học sinh và người lao động từ nước ngoài trở về Việt Nam rất đông, để việc cách ly đảm bảo an toàn, Bà Rịa - Vũng Tàu dự trù sẽ là nơi hỗ trợ TP. HCM cách ly người liên quan đến Covid-19. “Tỉnh đã có các khu cách ly khoảng 200 người rồi, nhưng UBND tỉnh vẫn chỉ đạo dự phòng thêm chỗ khoảng 3.000 người cách ly. Hiện nay đã vận động các cơ sở rất nhiều, tuy nhiên hiện tỉnh vẫn đang xem xét chứ không phải chọn hết, đảm bảo đủ điều kiện mới làm khu cách ly vì nguồn lực y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng có hạn nên phải tính toán làm sao đảm bảo tất cả các điều kiện và phục vụ cách ly thật tốt”.

Lực lượng dân quân vệ sinh Khu nhà ở cho người được cách ly y tế tập trung tại 
Trung tâm huấn luyện xã Bình Trung, huyện Châu Đức (Ảnh: VB)

Trước đó, theo yêu cầu của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, để bảo đảm nơi ăn, chốn nghỉ cho các trường hợp cách ly, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất tại 2 điểm: Trung tâm huấn luyện xã Bình Trung, huyện Châu Đức và Đại đội Công binh 46, huyện Đất Đỏ. Trong thời gian cách ly, người cách ly được bảo đảm về điều kiện ăn, ở theo tiêu chuẩn Nhà nước quy định; các phòng lưu trú cách ly đều có bố trí tivi và kết nối mạng (wifi).

Theo Trung tá Nguyễn Đình Tuyến, Trưởng Ban Quân y Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các khu cách ly của tỉnh đều được bố trí tại các khu vực thưa dân cư, có bố trí lực lượng canh gác bảo vệ để tránh người bị cách ly tự động ra ngoài khi chưa được phép. Công tác bảo đảm vệ sinh, sát trùng quanh khu vực theo đó cũng được thực hiện đúng quy định.

Theo Bảo Trần - Lê Vũ

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ba-ria-vung-tau-san-sang-tiep-nhan-khoang-3-000-nguoi-duoc-cach-ly-tu-tp-hcm-chuyen-ve-a91149.html"