Ánh sáng niềm tin từ tâm dịch Đà Nẵng

05/08/2020 20:49

Đã hơn 10 ngày trôi qua, kể từ ngày 25/7, khi ca mắc SARS-CoV-2 trong cộng đồng được phát hiện tại Đà Nẵng, cả nước vẫn đang hướng về thành phố bên sông Hàn với những âu lo và với cả một niềm tin mãnh liệt: Tin rằng người dân sẽ đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương của Đảng và Nhà nước, kiên quyết chiến thắng đại dịch COVID-19.

Dịch COVID-19 ập đến Đà Nẵng một cách rất bất ngờ. Nhưng, thành phố không hề để mất nhiều thời gian cho sự ngạc nhiên, hoảng loạn mà nhanh chóng kích hoạt tất cả các biện pháp phòng, chống dịch và thiết lập trạng thái “thời chiến”. Cả hệ thống chính trị ở tư thế sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất ngờ nhất.

Lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ ở chốt chặn tại các cửa ngõ

 

Tại tâm điểm Đà Nẵng, trên tuyến đầu chống dịch, các y sĩ, bác sĩ dốc sức, dốc lòng cứu người bệnh. Các lực lượng quân đội, công an trở thành lực lượng nòng cốt giúp người dân vững tin trong “cuộc chiến” cam go này. Người dân thành phố trong cơn hoạn nạn cũng đã đoàn kết, đồng sức, đồng lòng cố gắng làm tốt trách nhiệm của mình, vì sự an toàn của cả cộng đồng.

Ngay trong ngày 25/7, công tác điều tra dịch tễ, phun khử trùng… đã được đồng loạt triển khai hầu khắp toàn thành phố. Trong các ngày tiếp theo, hàng ngàn mẫu bệnh phẩm của người dân trong các khu vực phong tỏa đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Nhiều khu cách ly, cách ly đặc biệt, bệnh viện dã chiến… được lập thêm. Các khu vực phong tỏa, được chốt chặt nghiêm ngặt 24/24.

Hình ảnh bên trong một bệnh viện bị phong tỏa tại Đà Nẵng. Ảnh: Nam Anh

 

Trên tất cả các quận, huyện của Đà Nẵng, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an, quân đội thường xuyên, liên tục tổ chức tuần tra, kiểm soát, kết hợp với lực lượng y tế thực hiện tốt công tác phát hiện, tìm kiếm, giám sát cách ly đối với những người nhiễm, nghi nhiễm dịch COVID-19. Phát huy truyền thống “Trung với Đảng, hiếu với dân”; “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, các cán bộ, chiến sĩ bộ đội, công an đang tạo thành những "lá chắn thép" ở nơi tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Người dân Đà Nẵng hỗ trợ nhu yếu phẩm, suất ăn cho các bệnh viện bị cách ly
 tại Đà Nẵng. Ảnh: Ngọc Thanh

 

Trong tâm dịch, ngành y tế Đà Nẵng đã phát huy tổng lực sức mạnh của mình bằng việc dồn hết nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế để tập trung điều trị, cứu chữa cho tất cả các ca mắc SARS-CoV-2. Đội ngũ y, bác sĩ đang nỗ lực tìm ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất với từng ca bệnh. Đồng hành cùng Đà Nẵng, Bộ Y tế đã chỉ đạo tất cả các lực lượng điều trị tinh nhuệ nhất, bao gồm các chuyên gia về tim mạch, hồi sức, thận nhân tạo, chống nhiễm khuẩn... đến Đà Nẵng hỗ trợ. Cả nước hướng về tâm điểm dịch Đà Nẵng với niềm tin và lời nguyện cầu bình an.

Người dân tiếp tế các mặt hàng cần thiết vào khu cách ly. Ảnh: Đoàn Nhạn

 

Thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu, cùng với tấm lòng ngưỡng mộ và tri ân các y bác sĩ, nhiều cá nhân, tổ chức, đơn vị tại Đà Nẵng đã quyên góp, ủng hộ hàng trăm tấn hàng cho đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhân, người dân và các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ. Hàng nghìn suất cơm đã được nấu bằng tất cả tình thương, trách nhiệm, tâm huyết, để gửi đến đội ngũ y, bác sĩ. Những tấm lòng thơm thảo của người dân đã tiếp thêm năng lượng cho các y sĩ, bác sĩ đang không quản ngại hy sinh cho một cuộc chiến đầy cam go với dịch bệnh.

Trong hiểm nguy của đại dịch, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng là trả lại cuộc sống an toàn cho thành phố đáng sống. Để hoàn thành sứ mệnh cao cả ấy, ngay trong lúc này, Đà Nẵng rất cần sự động viên, khích lệ của cả nước, để có thể vững tâm vượt qua đỉnh điểm dịch, dập triệt để các ổ dịch tại các địa điểm bị phong tỏa, hạn chế tối đa số ca tử vong…

Người dân cả nước cũng đang dành niềm tin sắt son nhất, trao yêu thương cho Đà Nẵng, chúc Đà Nẵng bình tĩnh, vượt khó và chiến thắng trong “cuộc chiến” cam go này.

Theo Phùng Sơn
 

Bạn đang đọc bài viết "Ánh sáng niềm tin từ tâm dịch Đà Nẵng" tại chuyên mục TIN TỨC.