Ăn chuối với chất này tốt hơn cả 'thuốc ngủ'

11/03/2020 17:56

Trên thực tế, chuối cũng có thể ăn cùng với các loại thực phẩm khác như: sữa, hạt kê... để tăng giá trị sức khỏe và giúp ngủ ngon hơn.

Lợi ích của chuối

Chuối không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng. Chúng là một trong những loại trái cây được nhiều người ăn thường xuyên. Chuối chứa rất nhiều chất xơ thực vật, không chỉ thúc đẩy nhu động của đường tiêu hóa mà còn làm tăng khối lượng phân trong cơ thể con người. Giảm các triệu chứng táo bón nhanh chóng.

Ăn chuối thường xuyên có thể cải thiện đáng kể sức đề kháng của cơ thể và nó có chứa một số nguyên tố vi lượng có thể ngăn ngừa tế bào ung thư và ức chế sự tạo ra các chất gây ung thư. Tác dụng chống ung thư của nó đặc biệt rõ ràng. Những lát chuối chứa một lượng lớn protein, khoáng chất, nó cũng là thực phẩm đóng vai trò duy trì cân bằng natri và kali trong cơ thể, giảm sưng, lợi tiểu và điều hòa huyết áp. Vỏ chuối chứa một lượng lớn chất xơ, dễ tạo cảm giác no sau khi ăn và có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Người châu Âu cũng gọi chuối là "trái cây hạnh phúc". Những người thường xuyên bị mất ngủ cũng có thể ăn chuối với số lượng vừa phải, rất hữu ích để cải thiện chứng mất ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Trên thực tế, chuối cũng có thể được ăn cùng với các loại thực phẩm khác, giá trị sức khỏe cùng tác dụng chữa bệnh của chuối sẽ tốt hơn.

Ăn chuối với những thứ này tốt hơn "thuốc ngủ", làm dịu thần kinh và giúp ngủ ngon

Ăn chuối với chất này tốt hơn "thuốc ngủ":

1. Chuối + thêm sữa

Người cao tuổi dễ bị mất ngủ vào ban đêm không ngủ ngon. Uống một ly sữa trước khi đi ngủ là lựa chọn tốt nhất. Thêm chuối vào sữa không chỉ giúp tiêu hóa tốt, thúc đẩy nhu động ruột mà còn giúp dễ dàng đại tiện và loại bỏ độc tố.

2. Chuối + hạt kê

Chuối có thể bổ sung cho cơ thể các chất dinh dưỡng phong phú. Không chỉ chứa nhiều carbohydrate, nó còn chứa một số loại đường tự nhiên, protein và chất xơ thô. Ngoài ra, các nguyên tố vi lượng canxi sắt và phốt pho là những chất quan trọng nhất, có thể nhanh chóng hấp thụ và sử dụng các chất dinh dưỡng để duy trì sự trao đổi chất bình thường của cơ thể con người. Ăn thường xuyên cháo kê chuối cũng cải thiện tình trạng mất ngủ tốt hơn, thị lực tốt hơn và các mạch máu không bị tắc nghẽn.

3. Chuối + yến mạch

Yến mạch rất giàu chất dinh dưỡng và cung cấp chất dinh dưỡng phong phú cho cơ thể. Yến mạch rất giàu vitamin B, vitamin E, protein và khoáng chất. Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng đối với cơ thể, không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng mà còn cải thiện khả năng miễn dịch. Bột yến mạch có tác dụng tốt trong việc giảm triglyceride và cholesterol. Chất xơ cũng có thể thúc đẩy nhu động ruột và giảm khả năng gây ung thư trong phân tiếp xúc với niêm mạc ruột, do đó có thể ngăn ngừa ung thư đại trực tràng.

Sự kết hợp của yến mạch và chuối là hoàn hảo. Nấu cháo với nhau có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, làm sạch ruột, tống phân và độc tố ra ngoài, đồng thời đây cũng là thực phẩm đặc biệt hiệu quả cho chứng mất ngủ.

4. Chuối + quả kiwi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn 2 quả kiwi mỗi ngày có thể giúp chúng ta cải thiện chất lượng giấc ngủ khoảng 40%, bởi vì canxi và vitamin C có trong kiwi có tác dụng ổn định cảm xúc và ức chế các dây thần kinh giao cảm. Vì vậy, ăn trái kiwi có thể đóng một vai trò trong việc thúc đẩy giấc ngủ. Bạn có thể ăn hai loại trái cây cùng nhau, để không sợ mất ngủ nữa.

Theo DNVN

"https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-chuoi-voi-chat-nay-tot-hon-ca-thuoc-ngu/20200311080759471"

Bạn đang đọc bài viết "Ăn chuối với chất này tốt hơn cả 'thuốc ngủ'" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG.