ABIC Thanh Hóa: Dịch vụ khách hàng là giá trị cốt lõi cho sự phát triển

29/10/2020 21:13

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) được thành lập năm 2007 với cổ đông đề xướng sáng lập là Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam. Sau gần 13 năm hình thành và phát triển, với quy mô doanh thu hơn 1000 tỷ đồng, ABIC hiện có 10 Chi nhánh và 44 phòng Kinh doanh Khu vực trên các tỉnh thành của cả nước.

Với hơn 50 nghiệp vụ bảo hiểm như BH con người, BH xe cơ giới, BH hàng hóa, BH cháy nổ, BH tàu thuyền…ABIC đã và đang tạo nên những giá trị nền cho khách hàng. Hiện ABIC Thanh Hóa đang ký hợp tác kinh doanh với 07 Tổng đại lý là NHNo tỉnh Thanh Hóa, NHNo Bắc Thanh Hóa, NHNo Nam Thanh Hóa, NHNo tỉnh Ninh Bình, NHNo Nam Ninh Bình, NHNo Hà Nam, và NHNo Hà Nam II.

ABIC Thanh Hóa: Dịch vụ khách hàng là giá trị cốt lõi cho sự phát triển
Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai hoạt động kinh doanh
3 tháng cuối năm 2020 của Chi nhánh ABIC Thanh Hóa

 

Trong 9 tháng đầu năm 2020, toàn Chi nhánh ABIC Thanh Hóa đã nỗ lực kinh doanh đạt tổng Doanh thu bán hàng đạt gần 164.1 tỷ đồng; Doanh thu thực thu đạt hơn 164.6 tỷ đồng; về số liệu tương đối Doanh thu Chi nhánh đạt gần 76.5% so với kế hoạch Công ty giao, và đạt 119% cùng kỳ năm 2019. Tỷ lệ bồi thường thuộc mức giữ lại 9 tháng đầu năm 2020 của Chi nhánh là 31.5%, chỉ tiêu Quỹ thu nhập hoàn thành theo định mức giao. Ngoài ra các chỉ tiêu giao khoán về chi phí kinh doanh đều được Chi nhánh thực hiện nghiêm túc và không vượt định mức khoán, hiện tại ABIC Thanh Hóa là đơn vị có quy mô doanh thu đứng thứ 3 trong hệ thống của ABIC.

Công ty đặc biệt chú trọng đến mảng sản phẩm con người là Bảo an Tín dụng (BATD), đây cũng là sản phẩm chủ lực trong cơ cấu doanh thu bảo hiểm, chiếm tỷ trọng hơn 75% trong tổng doanh thu thực hiện 09 tháng đầu năm 2020 và có tốc độ tăng trưởng là 24% so với cùng kỳ năm 2019, đây cũng là một cố gắng lớn, chuyển biến lớn của cả Chi nhánh và các Tổng đại lý Agribank, đặc biệt là của 03 Tổng đại lý NHNo thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa với doanh số hơn 117 tỷ đồng, tăng trưởng 22% (đặc biệt là TĐL Agribank Bắc Thanh Hóa với mức tăng trưởng 34% so với cùng kỳ).

ABIC Thanh Hóa: Dịch vụ khách hàng là giá trị cốt lõi cho sự phát triển
Doanh thu của ABIC Thanh Hóa đứng Top 3 trong hệ thống ABIC

 

Công tác bồi thường cho khách hàng được thực hiện nhanh, hiệu quả theo đúng trình tự:

Trong 9 tháng, Chi nhánh đã bồi thường 557 vụ BATD với số tiền 24,793 triệu đồng (với 222 vụ có số tiền bồi thường từ 50 triệu đến trên 200 triệu), Tỷ lệ bồi thường 9 tháng đầu năm là 22,34%, tăng 2,68% so với cùng kỳ năm 2019 (19,66%). Bên cạnh BATD là BH xe cơ giới. Trong 9 tháng qua, Chi nhánh đã bồi thường 1806 vụ với số tiền 15,567 tỷ đồng, Tỷ lệ bồi thường nghiệp vụ XCG là 65,11% (chủ yếu là xe ôtô) tăng 10,24% so với năm 2019 (54,87%), tỷ lệ bồi thường trên vẫn còn cao hơn định hướng của Công ty (40%). Riêng xe ô tô có tỷ lệ bồi thường cao là 71,40%%, trong đó tỷ lệ bồi thường bảo hiểm TNDS là 84,80%% và tỷ lệ bồi thường bảo hiểm vật chất xe là 68,79%. (TNDS là 63 vụ với số tiền 2,819 triệu, Vật chất xe 1,736 vụ với số tiền 12,484 triệu, xe máy 6 vụ với số tiền 232 triệu).

Trong 9 tháng đầu năm 2020, ABIC Thanh Hóa có tổng số vụ đã bồi thường là 2,363 vụ với tổng số tiền bồi thường là 41,652 tỷ đồng, tăng 589 vụ so với cùng kỳ năm 2019 (1,784 vụ) và tăng 10,554 triệu đồng so với năm 2019 (31,108 tỷ đồng) tỷ lệ bồi thường thuộc trách nhiệm giữ lại 31%.

Tái BH là khâu quan trọng, vì vậy trong 9 tháng, Chi nhánh đã phát sinh 249 hợp đồng tái bảo hiểm với tổng số tiền Doanh thu nhượng tái là 8,196,003,033 VNĐ; Phí nhượng tái là 5,171,370,942 VNĐ; Phí giữ lại là 3,024,632,091 VNĐ, tổng Hoa hồng nhượng tái là 1,166,154,147 VNĐ. Tại Chi nhánh không có trường hợp nào không tái được; không có trường hợp nào đã thu xếp Tái bảo hiểm thành công mà không tham gia bảo hiểm với ABIC.

Tính đến 30/09/2020, mức tăng trưởng của Chi nhánh về cơ bản đạt chỉ tiêu đề ra, trong đó sản phẩm bảo hiểm Con người tăng trưởng 23.7%. Sản phẩm bảo hiểm tàu thuyền tăng trưởng 21.5%; Sản phẩm xe cơ giới tăng trưởng gần 18.7% so với cùng kỳ 2019.

Để có được kết quả kinh doanh ổn định, công ty coi công tác tiếp thị, chăm sóc khách hàng và dịch vụ sau bán hàng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và luôn đổi mới. Với địa bàn được giao quản lý 3 tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam, ABIC Thanh Hóa đã có một mạng lưới phối hợp và triển khai kinh doanh rộng khắp với 55 Chi nhánh NHNo cấp 2 trực thuộc Tổng đại lý và rất nhiều Phòng giao dịch khu vực trải khắp các địa bàn 3 tỉnh, với gần 1,500 đại lý viên thuộc các TĐL NHNo và 80 đại lý viên khai thác ngoài. Với tất cả hệ thống phân phối như vậy, ước tính có khoảng trên 700,000 lượt khách hàng đông đảo thuộc mọi tầng lớp dân cư và mọi thành phần Kinh tế - Chính trị - Xã hội sử dụng dịch vụ bảo hiểm của ABIC. Ngoài ra trong điều kiện cạnh tranh quyết liệt, ABIC Thanh Hoá luôn xác định công tác tuyên truyền sử dụng dịch vụ, chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng là vấn đề cốt lõi trong kinh doanh bảo hiểm. Nâng cao nhận thức của cán bộ về công tác chăm sóc khách hàng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm ABIC, từ khâu khai thác, giám định, bồi thường và thanh toán các quyền lợi chế độ hợp pháp cho khách hàng, Tổng đại lý NHNo phải đảm bảo các yếu tố đúng, đủ, kịp thời. Giải quyết kịp thời và thỏa đáng các thắc mắc khiếu nại của khách hàng; từng bước giữ vững và nâng cao uy tín của ABIC trên thị trường.

Mặc dù chịu sự ảnh hưởng chung của đại dịch Covid 19, nhưng trong 9 tháng qua, bằng sự cố gắng vượt bậc, luôn coi việc phục vụ và đem lại những quyền lợi thiết thực cho khách hàng là nhiệm vụ cốt lõi để đẩy mạnh mạng lưới kinh doanh, nhờ đó được khách hàng tin yêu và lượng khách hàng tham gia ABIC ngày càng đông và rộng khắp không chỉ trên địa bàn Thanh Hóa mà cả các tỉnh Ninh Bình và Hà Nam./.

Theo Ngọc Thể - Đỗ Thanh

"https://vietnamhoinhap.vn/article/abic-thanh-hoa-dich-vu-khach-hang-la-gia-tri-cot-loi-cho-su-phat-trien---n-34464"