6 dấu hiệu của làn da lão hóa – Hãy dùng BABOLICA càng sớm càng có lợi

18/05/2020 16:00

Làn da bị lão hóa sẽ khiến ngoại hình bạn “xuống cấp”, trông già hơn trước tuổi. Việc nhận biết nhanh 6 dấu hiệu lão hóa da và sử dụng sản phẩm cung cấp silica thiên nhiên sớm sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả tình trạng này.

Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng vốn có của làn da theo thời gian, xảy ra do cấu trúc nền của da là các sợi mô liên kết như collagen, elastin (yếu tố cấu thành mô liên kết dưới da) bị lão hóa và đứt gãy. Do vậy, làn da mất đi trụ cột nâng đỡ, khiến da chùng nhão, nhăn nheo, chảy xệ, gồ ghề, từ đó melanin (sắc tố quyết định màu da) phân bố không đều, dẫn tới nám sạm, đồi mồi. Đây là quá trình thay đổi tự nhiên mà bất kỳ ai cũng không tránh khỏi.

Có rất nhiều yếu tố khiến da nhanh lão hóa nhưng chủ yếu là do độ tuổi, tác động của ánh nắng mặt trời cũng như sự mất nước và suy giảm chất lượng mô liên kết dưới da.

Ai cũng sẽ bị lão hóa da

 

6 dấu hiệu của làn da lão hóa sớm

Mọi người đều biết rằng, các dấu hiệu lão hóa da biểu hiện rõ rệt nhất ở độ tuổi từ 30. Tuy nhiên, ngay từ khi chúng ta chạm tới ngưỡng tuổi 20, da đã bắt đầu lão hóa. Bạn cần nhanh chóng nhận biết những dấu hiệu lão hóa da để có phương pháp ngăn ngừa, cải thiện kịp thời. Dưới đây là những dấu hiệu lão hóa da mà bạn có thể dễ dàng “phát hiện”:

Xuất hiện bọng mắt, quầng thâm

Bọng mắt và quầng thâm là một trong những dấu hiệu rõ rệt nhất của sự lão hóa da. Cũng có những trường hợp, tình trạng này xuất hiện do bạn thường xuyên thức đêm hoặc lạm dụng mỹ phẩm. Nếu bạn điều chỉnh lại lối sống và hạn chế dùng mỹ phẩm thì bọng mắt, quầng thâm có thể cải thiện nhanh chóng.

Da khô ráp

Khi tuổi tác tăng lên, khả năng giữ nước giảm sút nên da sẽ trở nên khô hơn. Đây là một dấu hiệu đáng báo động của tình trạng lão hóa da. Lúc này, bạn nên tăng cường dưỡng ẩm và cung cấp thêm nhiều dưỡng chất thiết yếu cho làn da. 

Lỗ chân lông lớn

Bước vào giai đoạn lão hóa, collagen không được sản sinh đầy đủ, da mất đi độ săn chắc và đàn hồi. Lỗ chân lông vì vậy cũng bị kéo giãn và nở to hơn. Ngoài ra, lỗ chân lông lớn cũng có thể do bạn không dùng đúng sản phẩm dưỡng da, thúc đẩy quá trình lão hóa, ảnh hưởng đến quá trình sản sinh collagen của da.

Bước vào quá trình lão hóa, da khô và lỗ chân lông lớn hơn

 

Xuất hiện nếp nhăn ở đuôi mắt, khóe miệng

Khi các chức năng của làn da suy giảm, độ đàn hồi kém, đuôi mắt và khóe miệng sẽ là những vị trí đầu tiên xuất hiện nếp nhăn. Đây chính là dấu hiệu rõ ràng nhất của quá trình lão hóa da. 

Da nám, sạm, đồi mồi

Quá trình lão hóa, da nhăn nheo, gồ ghề sẽ khiến melanin (sắc tố có chức năng quyết định màu da và bảo vệ da khỏi tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời) phân bố không đều, khiến cho da bị nám, sạm, tàn nhang, đồi mồi. 

Tóc khô, dễ gãy rụng

Dấu hiệu lão hóa không chỉ thể hiện ở làn da mà còn có thể nhận thấy qua mái tóc. Cả da và tóc đều cần được cung cấp đủ nước cũng như collagen. Khi bạn thấy tóc mình bỗng mất đi vẻ mượt mà, trở nên khô xơ, gãy rụng nhiều, tức là cơ thể đang thiếu 2 thành phần quan trọng này. 

Làm gì để chống lão hóa da?

Những dấu hiệu lão hóa da xuất hiện khiến ngoại hình của bạn “xuống cấp”, trở nên già hơn. Chính vì vậy, ngay từ khi chúng chưa rõ ràng, hãy tự xây dựng “chiến lược” chống lão hóa cho da bằng cách: Thiết lập lối sống lành mạnh, sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ, ăn uống khoa học,… Cụ thể:

-  Thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da: Đây là nguyên tắc quan trọng mà bạn cần tuân thủ nếu muốn chống lão hóa da. Quy trình chăm sóc da cơ bản bao gồm: Tẩy trang, tẩy tế bào chết, làm sạch da, dưỡng ẩm,... Thực hiện đầy đủ các bước này sẽ giúp da tăng cường hấp thu dưỡng chất và sản sinh tế bào mới, duy trì độ đàn hồi. 

- Sử dụng sản phẩm chống lão hóa da phù hợp: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem bôi và viên uống với tác dụng chống lão hóa da. Hãy nghiên cứu kỹ càng và lựa chọn cho mình sản phẩm chống lão hóa da phù hợp nhé!

-  Massage: Massage sẽ kích thích sự lưu thông máu dưới da, giúp làn da được thư giãn và luôn hồng hào khỏe mạnh. Khi massage, bạn nên vỗ nhẹ vào mặt và chụm các ngón tay lại, di chuyển theo đường xoắn ốc hướng lên trên. Thao tác này sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất lại không bị chảy xệ, nhăn nheo. 

Massage giúp cải thiện các biểu hiện lão hóa da

 

- Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: Một số nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều trái cây và rau quả tươi, tránh thực phẩm nhiều đường cũng như carbohydrate có thể giúp chống lão hóa da. Bạn hãy chú ý bổ sung những thực phẩm chứa vitamin A (giúp da sáng bóng), vitamin B (làm mềm mịn da), vitamin C, E (có thể bảo vệ da khỏi tác động xấu từ tia cực tím), vitamin K (giảm vết thâm),…

- Đi ngủ sớm và đủ giấc: Khi ngủ, làn da của bạn sẽ tăng cường tái tạo. Không những thế, việc ngủ sớm còn giúp bạn giảm stress – 1 trong những nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da. Chính vì vậy, hãy duy trì thói quen ngủ sớm và đủ giấc, tránh sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ. 

- Chống nắng: Đây là bước đặc biệt quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Những tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể phá hủy các mô liên kết, khiến da nhanh chóng “xuống cấp”. Vì vậy, đừng quên bảo vệ làn da của mình bằng cách mặc quần áo dài, đeo khẩu trang và dùng kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài, bạn nhé!

Những bước chăm sóc da nêu trên có vai trò quan trọng giúp duy trì làn da trẻ, khỏe. Tuy nhiên, về bản chất, chúng chỉ giúp bảo vệ da tạm thời, chứ chưa giải quyết được nguyên nhân gốc rễ gây lão hóa da, đó là sự đứt gãy của các mô liên kết, sự thiếu nước cho làn da. Nếu chỉ áp dụng những phương pháp này thì việc chống lão hóa da sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn, tình trạng nhăn da, sạm da,... vẫn không thể cải thiện triệt để. Chính vì vậy, để trẻ hóa làn da, chống lão hóa một cách tích cực hơn, bạn cần tìm biện pháp phục hồi mô liên kết, bổ sung lượng nước dồi dào, nuôi dưỡng làn da từ cả bên trong và bên ngoài nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn, không gây kích ứng và làm tổn thương da. Đó chính là lý do vì sao hiện nay, nhiều chuyên gia khuyên chị em nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để phục vụ mục đích này.

>>> Xem thêm cách chọn kem chống lão hóa cho da nhạy cảm TẠI ĐÂY

Dùng BABOLICA – Phương pháp chống lão hóa da an toàn, hiệu quả, nên dùng càng sớm càng có lợi

Trên thực tế, mọi phương pháp chống lão hóa đều hướng tới 2 mục tiêu chính: Mục tiêu trước mắt là giảm các dấu hiệu lão hóa da ở bên ngoài như: Nám da, tàn nhang và các nếp nhăn ở đuôi mắt, khóe miệng; Mục tiêu lâu dài là nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Muốn đạt được cả 2 mục tiêu này, bạn cần củng cố mô liên kết cho da. Mô liên kết được cấu thành từ các protid, chủ yếu là collagen và elastin. 

Hiện có rất nhiều các sản phẩm trên thị trường được quảng bá là chứa collagen. Phương pháp này giống như cung cấp cho cơ thể “con cá”, hiệu quả không lâu dài, bởi hết cá thì cơ thể sẽ chết đói. Mặt khác, nếu bổ sung trực tiếp collagen qua đường uống, hoặc bôi ngoài da thì cơ thể hấp thụ được rất ít, do đó hiệu quả không cao dù chị em đã sử dụng hết năm này qua năm khác. Các chuyên gia cho rằng, để làn da căng mịn từ bên trong thì cần bổ sung “chất xúc tác” để cơ thể tự tổng hợp và sản sinh collagen - giống như cung cấp cho cơ thể cần câu để cơ thể chủ động câu cá lâu bền, có như vậy hiệu quả mới bền vững. Chất xúc tác này chính là silica tự nhiên. Silica tham gia vào quá trình tổng hợp các protid của mô liên kết, có tác dụng giúp cơ thể tự sản sinh và gia tăng hàm lượng collagen tự nhiên, chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và giữ nước cho cơ thể. 

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, cơ thể có xu hướng ưu tiên hấp thụ collagen do chính mình tạo ra hơn là sử dụng collagen từ bên ngoài đưa vào. Do đó việc bổ sung silica vừa tăng cường giúp cơ thể sản sinh collagen, vừa giúp hấp thụ hàm lượng collagen tự sinh này một cách tối đa. Đây là phương pháp tự nhiên giúp cải thiện tình trạng lão hóa da hiệu quả lâu dài, bền vững.

Silica tự nhiên có nhiều trong lá tre

 

Trước đây, người ta thường chiết xuất silica từ cỏ đuôi ngựa. Tuy nhiên, tỷ lệ chỉ được 2-3%. Nhiều nghiên cứu về sau cho thấy, lá tre – loài cây biểu tượng của làng quê Việt Nam, chính là một nguồn cung cấp silica dồi dào. Trong dịch chiết lá tre chứa tới 70% hàm lượng silica tự nhiên, gấp nhiều lần so với cỏ đuôi ngựa. Bổ sung silica sẽ là cách ngăn ngừa và cải thiện lão hóa da nhờ tác động lên 2 yếu tố:

- Tăng cường tái tạo và sửa chữa đứt gãy các mô liên kết: Bổ sung silica sẽ tăng hàm lượng collagen do chính cơ thể tổng hợp ra, giúp tái tạo và sửa chữa, phục hồi các mô liên kết bị đứt gãy do lão hóa da, nâng đỡ làn da và bảo đảm làn da luôn được căng mịn, săn chắc, giúp melanin phân bố đều, từ đó giảm nám, sạm, đồi mồi. Tình trạng này có thể hiểu giống như bức tường gồ ghề khiến sơn bị xô lệch, không đều, nhưng khi bức tường phẳng thì sơn sẽ được phân bố đều, bức tường nhẵn mịn.

- Cung cấp lượng nước dồi dào cho làn da: Nước có vai trò rất lớn với cơ thể cũng như làn da. Làn da thiếu nước giống như trái táo già, sẽ khô héo, nhăn nheo, chùng nhão và xấu xí. Làn da đủ nước lại giống như trái táo đang trong giai đoạn thu hoạch, căng mọng hấp dẫn. Theo nghiên cứu, 1 phân tử silica có khả năng ngậm được 300 phân tử nước. Do đó, khi bổ sung silica cả đường uống và đường bôi sẽ giúp làn da có lượng nước dồi dào, dưỡng ẩm và căng mịn. Silica giúp hòa tan cũng như phân bố đều melanin, từ đó giúp ngăn ngừa, cải thiện các biểu hiện lão hóa da như: Nhăn nheo ở khóe mắt, khóe miệng; Chảy xệ vùng mặt, bụng, ngực, rạn da sau sinh; Nám da, sạm da, tàn nhang, đồi mồi,...

Với tác dụng lớn của silica với làn da, sau thời gian dài nghiên cứu, năm 2013, các nhà khoa học đã chiết tách thành công silica từ lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa, dầu dừa, MSM,… và bào chế ra bộ sản phẩm BABOLICA.

Tác động kép "trong uống - ngoài bôi" - Ưu điểm nổi trội của bộ sản phẩm BABOLICA

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, BABOLICA là bộ sản phẩm đầu tiên được chiết tách silica từ lá tre, giúp cơ thể tự sản sinh collagen từ bên trong. Bộ sản phẩm BABOLICA gồm kem bôi và viên uống, tác động toàn diện lên da theo cơ chế "trong uống - ngoài bôi", cụ thể:

- Viên uống BABOLICA chứa cao lá tre (70% hàm lượng silica), MSM,... giúp tăng cường tái tạo và sản sinh mô liên kết như elastin, collagen, bổ sung lượng nước dồi dào, giúp tăng khả năng nâng đỡ da của mô liên kết, giúp bảo vệ da, từ đó làm căng da, sáng da, chống lão hóa da từ bên trong.

- Kem bôi BABOLICA chứa chiết xuất lá tre, dầu dừa, tinh chất hạt hồng hoa, MSM,... giúp bổ sung nước, dưỡng ẩm, nâng đỡ mô liên kết, tác động trực tiếp lên các tình trạng nám, sạm, nhăn nheo, rạn da, bảo vệ da từ bên ngoài.

Với tác động kép như vậy, sử dụng bộ đôi viên bôi và kem uống vừa giúp cải thiện tình trạng lão hóa da như nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, da đồi mồi, nám sạm, tóc khô xơ gãy rụng từ "ngọn", vừa làm đẹp da từ "gốc" một cách an toàn và bền vững. Càng sử dụng sớm thì hiệu quả càng cao.

Dùng BABOLICA càng sớm, chống lão hóa da càng hiệu quả

 

Công dụng của bộ sản phẩm BABOLICA được các chuyên gia đánh giá cao. Quý độc giả hãy xem những phân tích của chuyên gia Nguyễn Thành về tác dụng cải thiện làn da của BABOLICA TẠI ĐÂY.

Không chỉ được các chuyên gia khuyên dùng, bộ sản phẩm BABOLICA còn được nhiều người tin tưởng sử dụng, cho thấy hiệu quả tích cực trong việc cải thiện các dấu hiệu lão hóa như: Nám da, tàn nhang, khô da, tóc gãy rụng,... Tiêu biểu như trường hợp của bà Đỗ Thị Hòa ở TP. HCM (SĐT: 0918.346.633). Hãy cùng theo dõi câu chuyện của bà Hòa TẠI ĐÂY.

Ngoài tác dụng chống lão hóa da, bộ sản phẩm BABOLICA còn giúp cải thiện tình trạng rạn da rất hiệu quả. Mời bạn cùng theo dõi câu chuyện của chị Lê Nguyễn Châu Anh ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (SĐT: 0364.979.193) TẠI ĐÂY.

Bà Hòa, chị Châu Anh đã tìm được phương pháp cải thiện làn da như mong đợi. Còn bạn thì sao? Bạn có đang mất tự tin vì làn da lão hóa đầy nếp nhăn, vết nám, rạn da? Bạn đã áp dụng rất nhiều cách, mất rất nhiều thời gian nhưng vẫn không cải thiện? Hãy gọi đến số tổng đài 18006104, kết bạn Zalo/Viber số 0902207112 để chuyên gia tư vấn giúp bạn. 

Minh Thu