43 chuyên gia Trung Quốc tham gia dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được nhập cảnh Việt Nam

06/03/2020 16:38

Các chuyên gia Trung Quốc tham gia dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được nhập cảnh Việt Nam, nhưng phải kiểm dịch y tế và cách ly tại khách sạn.

Tại cuộc họp thường trực Chính phủ chiều 5/3, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đã báo cáo thông tin trên.

Ban chỉ đạo đồng ý để 43 chuyên gia Trung Quốc tham gia dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhập cảnh vào Việt Nam.

Tàu điện tuyến Cát Linh - Hà Đông

Tuy nhiên, Ban chỉ đạo yêu cầu phải được kiểm dịch y tế và được cách ly tại khách sạn theo đề nghị của UBND TP. Hà Nội. Khách sạn thực hiện cách ly phải nằm ngoài khu vực đông dân cư và phải được thực hiện kiểm soát nghiêm ngặt, không để người phải cách ly đi ra ngoài.

Hồi cuối tháng 2/2019, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, trong số hơn 100 chuyên gia Trung Quốc làm việc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, hiện chỉ ông Đường Hồng, Giám đốc dự án thuộc Tổng thầu Trung Quốc (có hộ chiếu công vụ) đang ở Hà Nội và được cách ly theo quy định.

Những chuyên gia khác chỉ có hộ chiếu phổ thông nên vẫn bị tạm dừng cấp visa theo quy định về chống Covid-19. Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19 cấp visa cho hơn 100 chuyên gia Trung Quốc, để tránh dự án bị đình trệ.

Theo PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/43-chuyen-gia-trung-quoc-tham-gia-du-an-duong-sat-cat-linh-ha-dong-duoc-nhap-canh-viet-nam-a88756.html"