4 người Trung Quốc “lọt” về từ vùng dịch, bị cách ly ở Huế

05/03/2020 21:43

4 người có quốc tịch Trung Quốc (trong đó chỉ có một người mang hộ chiếu) đã đi từ vùng dịch Trung Quốc sang Quảng Ninh và tiếp đó di chuyển vào Đà Nẵng. Hành trình dài hơn 900 cây số tưởng trót lọt nhưng không ngờ bị giữ lại cách ly ở Huế.

Thông tin từ Trung tâm Y tế, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, khuya ngày 4.3, trên địa bàn xã Phú Thương (Huyện Phú Vang) tổ tuần tra giao thông đã phát hiện xe ô tô BKS 14B 034-51 có 2 tài xế người Việt Nam đang vận chuyển 4 người khách Trung Quốc từ TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vào TP Đà Nẵng.

Báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế)

Nhận được tin báo, BCĐ Covid- 19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành kiểm tra sức khoẻ và điều tra dịch tể học. Kết quả ban đầu cho biết 4 người Trung Quốc này chỉ có 01 người mang theo hộ chiếu (?) và chưa có biểu hiện ho, sốt…

Tuy nhiên đảm bảo theo qui định của Chính phủ và Bộ Y tế, quản lý người về từ vùng dịch, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và BCĐ Covid- 19 tỉnh đã tiến hành cách ly 4 người Trung Quốc và 2 tài xế người Việt Nam tại khu vực cách ly – Trường Quân sự của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra khu cách ly

Được biết, cả 6 người đã được lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm và đang được theo dõi sức khoẻ chặt chẽ theo qui định

Theo Minh Tích

"https://thuonghieucongluan.com.vn/4-nguoi-trung-quoc-lot-ve-tu-vung-dich-bi-cach-ly-o-hue-a88661.html"