Vĩnh Phúc: Đồng bộ giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

16/10/2020 15:55

Những tháng đầu năm 2020, tình hình phát triển doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc có nhiều khởi sắc; có 952 doanh nghiệp thành lập mới, với số vốn đăng ký trên 6.568 tỷ đồng.

Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua dịch Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tập trung triển khai nhiều biện pháp, trong đó UBND tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị, cuộc họp, nhiều buổi làm việc trực tiếp với các nhà đầu tư, tại các doanh nghiệp để nắm bắt tình hình cụ thể từng ngành, từng lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Tỉnh Vĩnh Phúc triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh
Tỉnh Vĩnh Phúc triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh

 

Cùng với đó, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo kịp thời để tổ chức thực hiện các chủ trương của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh Phúc về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tập trung giải quyết các thủ tục hành chính cho nhà đầu tư; kịp thời giải quyết các đề xuất, kiến nghị liên quan đế hoạt động sản xuất kinh doanh; hỗ trợ các chủ đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, các dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư giải quyết vướng mắc, khó khăn liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, tình hình phát triển doanh nghiệp trên địa bàn có nhiều khởi sắc. Số doanh nghiệp dân doanh thành lập mới là 952 doanh nghiệp với số vốn đăng ký trên 6.568 tỷ đồng, tăng 12,5% về số doanh nghiệp và giảm 19,5% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2019.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, tỉnh Vĩnh Phúc có khoảng 11.487 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh với số vốn đăng ký trên 135,9 nghìn tỷ đồng, trong đó có 7.935 doanh nghiệp thực tế hoạt động và 3.552 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động kinh doanh có thời hạn hoặc chờ giải thể.

Đóng góp ngân sách của doanh nghiệp 9 tháng đầu năm 2020 ước đạt 12.027 tỷ đồng, giảm 29,9% so với cùng kỳ, trong đó doanh nghiệp quốc doanh đạt 730 tỷ đồng giảm 8% so với cùng kỳ.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ, rút ngắn thời gian, thủ tục thành lập doanh nghiệp. Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh và các huyện, thành phố.

Đồng thời, duy trì hiệu quả hoạt động đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của doanh nghiệp. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cho doanh nghiệp; đặc biệt chú trọng các vấn đề liên quan đến đất đai, lao động, thuế…

Theo Tuyết Nhung

"https://thuonghieucongluan.com.vn/vinh-phuc-dong-bo-giai-phap-thuc-day-doanh-nghiep-phat-trien-san-xuat-kinh-doanh-a116422.html"