Trung thu yêu thương cho trẻ em khuyết tật

29/09/2020 22:27

Chiều ngày 28/9, tại địa chỉ ngõ 673, đường Ngọc Hồi – Tứ Hiệp – Thanh Trì – Hà Nội các em học sinh của Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì đã được thưởng thức các hoạt động văn nghệ, phá cỗ, nhận quà...đón Tết Trung thu rất đầm ấm, vui vẻ trong chương trình thiện nguyện Tết Trung thu của hội RV777.

Chương trình thiện nguyện Tết Trung thu do các thành viên Rắn Vàng 777 phối hợp với Công đoàn ngân hàng Agribank cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các em có một Tết Trung thu thật ý nghĩa, tràn đầy niềm vui, hạnh phúc.

Đông đảo đại diện các đơn vị tài trợ, các khách mời tham dự chương trình Tết Trung thu

 

Tết Trung thu là Tết của thiếu nhi, nhưng không phải em nhỏ nào cũng được hưởng niềm vui này, với những em có hoàn cảnh khó khăn, những em khuyết tật thì lại càng khó khăn hơn. Thấu hiểu được những điều này, như một chương trình thường niên hàng năm, các thành viên tình nguyện RV777 đều tổ chức các chương trình đặc biệt, làm sao để có thể mang đến một Tết Trung thu thật sự ý nghĩa dành tặng cho tất cả các em nhỏ khuyết tật, các em có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em có một Tết Trung thu thật ý nghĩa, tràn đầy niềm vui, hạnh phúc giống như tất cả mọi người. 

Chương trình lần này được tổ chức tại Trường dạy trẻ em khuyết tật của huyện Thanh Trì. Huyện Thanh Trì được biết đến là một trong những huyện có số lượng các cháu khuyết tật nhiều nhất trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các cháu mang trong mình những căn bệnh khác nhau như: bệnh down, bại liệt tay chân, chậm phát triển, tâm thần, tự kỷ, tăng động giảm chú ý,... 

Các em học sinh tại Trường dạy trẻ em khuyết tật háo hức chào đón chương trình

 

Đem đến niềm vui cho các em học sinh ở trường không chỉ có sự góp mặt đông đảo của các thành viên RV777, các đơn vị tài trợ, mà còn có những ca sĩ, khách mời nổi tiếng như: Ảo thuật gia Tuấn Phương, Ns Xiếc. Hoàng Hậu của Nhà hát xiếc tạp kỹ Hà Nội;  MC.CS. Khoa Trần, Cs. Ngọc Mai, Cs Ninh Quang, Cs Sa Sa, Cs.Nguyễn Hữu Tuấn –Vòng chung kết tuyệt đỉnh song ca 2016. Cùng với đó là các thầy cô giáo giảng dạy tại trường và đặc biệt là sự có mặt của các em học sinh tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì.

Tiết mục múa vui nhộn “Trung thu xuống phố”

 

Màn ảo thuật hấp dẫn, lôi cuốn của ảo thuật gia Tuấn Phương
Tiết mục Chú Cuội mời chị Hằng "Xem hội trăng rằm"

 

Chương trình Trung thu diễn ra trong không khí vui tươi và ấm áp, với nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích. Các em không chỉ được vui chơi các trò chơi, được ca hát, được thưởng thức các tiết mục văn nghệ vui tươi, đặc sắc đến từ các khách mời như: tiết mục múa vui nhộn “Trung thu xuống phố”, sự vui tươi, nhí nhảnh trong bài múa “Bố ơi mình đi đâu thế”; say sưa về miền cổ tích với tiếng hát của ca sĩ Ngọc Mai trong bài Về miền cổ tích; hay đắm chìm vào những lời ca ấm áp của bài Bụi phấn do ca sĩ Hữu Tuấn thể hiện; được hòa mình vào những tràng cười rộn rã của tiết mục đối đáp duyên dáng và hóm hỉnh của hai nhân vật chú Cuội và chị Hằng Nga; mà các em còn được thật sự hòa mình vào đêm tiệc Trung thu với những trò chơi được các khách mời thiện nguyện tổ chức như: được thưởng thức các trò ảo thuật, múa lân đặc sắc, vừa được trực tiếp tham gia phá cỗ, rước đèn ông sao giúp các em có thể hiểu được ý nghĩa của Tết trung thu. 

Các em học sinh được trao tặng những món quà Trung thu đầy ý nghĩa

 

Cùng với đó, trong chương trình, các đơn vị tài trợ cùng các tổ chức, đơn vị, cá nhân các nhà hảo tâm đã trao tặng nhiều phần quà cho các cho các em kém may mắn: trong chương trình đã trao tặng những phần quà cho 23 cháu có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi phần quà bao gồm 1 phích nước cầm tay và 300 nghìn đồng. Ngoài ra, học tập, sinh hoạt tại trường có tổng 95 cháu thì mỗi cháu cũng đều được nhận một suất quà tặng trung thu. Mỗi phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng vô vàn sự thương yêu, đồng cảm, chia sẻ của tất cả mọi người dành cho các cháu, để các cháu có thể vượt qua được hoàn cảnh của bản thân, tự mình vươn lên trong cuộc sống. 

Ảo thuật gia Tuấn Phương giao lưu, chụp ảnh cùng các em học sinh

 

Chia sẻ về chương trình thiện nguyện thường niên này, TS.BS Phùng Thanh Hải – Trưởng khoa cấp tính nữ tại Bệnh viện Tâm thần TW1 cho biết: Chương trình Tết Trung thu là chương có tính nhân văn rất cao. Đây là chương trình thường niên của RV777, với mong muốn có thể mang đến những miền vui, tinh thần lạc quan, hỗ trợ phần nào về vật chất cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn kém may mắn. Lần này chương trình được tổ chức tại huyện Thanh Trì, với số lượng các cháu khuyết tật khá lớn, do vậy chương trình có sự hỗ trợ tận tình của các đơn vị hảo tâm cùng với các khách mời đến với chương trình trên tinh thần thiện nguyện. Đây chính là sự đồng hành, giúp đỡ, động lực rất lớn giúp cho hội RV777 có thể thực hiện thành công chương trình thiện nguyện lần này và tiếp tục thực hiện nhiều hơn nữa các chương trình bổ ích khác để có thể mang đến nhiều hơn nữa niềm vui, niềm hạnh phúc cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Với các thành viên RV777, mỗi chương trình thành công là niềm động viên rất lớn cho hội để hội tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình. Những chiếc đèn Trung thu vẫn đẹp lung linh và luôn thắp sáng trong tâm hồn các em từ tình yêu thương của tất cả mọi người. 

Xuân Quý

Xuân Quý
Bạn đang đọc bài viết "Trung thu yêu thương cho trẻ em khuyết tật" tại chuyên mục TIN TỨC.