Phạm Trọng Hùng – Gương sáng một lương y

09/10/2020 21:05

Là một trong những vị lương y được quan tâm nhiều nhất hiện nay, Lương y Phạm Trọng Hùng với cái tâm sáng và tài nghệ xuất sắc, đã trở thành ân nhân chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người trong cả nước.

Với cái nôi gia đình đã 7 đời làm nghề bốc thuốc, vì thế mà ngay từ khi còn rất nhỏ lương y Hùng đã tiếp xúc với rất nhiều các vị thuốc khác nhau. Tình yêu nghề cũng như sự gắn bó với nghề đã thôi thúc ông đi theo nghề gia truyền của gia đình.

Bắt đầu nghề bốc thuốc cứu người từ năm 1988, nhưng đến năm 2002, lương y Phạm Trọng Hùng mới mở phòng chẩn trị tư nhân tại đường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai), với thương hiệu Nhà thuốc Nam Sơn và bắt đầu một sự nghiệp mới cho riêng mình trong cái nôi truyền thống của gia đình và dòng tộc. Đến nay, sau gần 20 năm hoạt động, nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng đã chính thức tạo dựng được chỗ đứng riêng với nhiều bài thuốc quý, như chữa viêm khớp, đau dạ dày, tá tràng và hiếm muộn con.

Lương y Phạm Trọng Hùng - Người thầy thuốc tận tâm với nghề

 

Với lương y Phạm Trọng Hùng, hoạt động trong lĩnh vực Đông y, ngoài cái tài tinh thông y thuật, còn phải có cái đức của một thầy thuốc. Với tấm lòng “Lương y như từ mẫu”, làm việc với cái tâm, cái đức, vì vậy ông luôn tận tâm giúp đỡ người bệnh. Bất cứ bệnh nhân nào đến với ông đều được ông tư vấn tận tình và động viên tinh thần để họ kiên trì chữa bệnh.

Những bệnh nhân biết đến nhà thuốc Thảo Nam Sơn một phần do những người quen đã chữa trị giới thiệu, phần khác là do tìm hiểu thông tin trên báo, đài và biết được một tấm gương sáng là lương y Phạm Trọng Hùng. Đến với nhà thuốc, các bệnh nhân đều mang trong mình những căn bệnh khác nhau, song mặc dù trong người bệnh tật nhưng họ vẫn luôn nở nụ cười trên môi bởi họ luôn mang một hi vọng và sự tin tưởng vào tài chữa bệnh của lương y Hùng. Với ông Hùng, ngoài chữa trị bằng cái tâm, cái đức, những bệnh nhân nào có thể chữa trị khỏi dứt điểm thì ông mới chữa. Vì thế mà những bệnh nhân đến đây luôn mang một tâm thế an tâm rằng có thể khỏi được bệnh.

Với gần 20 năm chữa bệnh, phòng khám Thảo Nam Sơn của lương y Phạm Trọng Hùng đã nổi tiếng với nhiều bài thuốc khác nhau. Đa phần người bệnh sử dụng các bài thuốc của ông đều đạt hiệu quả điều trị cao và tỷ lệ tái lại gần như rất ít.

Một số bài thuốc chữa bệnh của lương y Hùng như:

Bài thuốc chữa xương khớp Phong Thấp Hoàn

Phong Thấp Hoàn là bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp, phong thấp nổi tiếng của lương y Hùng. Bài thuốc được bào chế từ các thảo dược quý, có cấu trúc chặt chẽ giúp đem lại tác dụng giảm đau nhức, phục hồi tình trạng biến dạng, dính cứng… xương khớp. Đồng thời, các vị thuốc còn có tác dụng bồi bổ gan thận, lưu thông khí huyết và phục hồi sức khỏe người bệnh. Viên uống Phong Thấp Hoàn có khả năng tái cung cấp nguyên liệu giúp phục hồi, cải thiện sụn khớp. Từ đó, thuốc không chỉ hỗ trợ giảm đau mà còn loại bỏ căn nguyên gây viêm, sưng xương khớp.

Được triết suất hoàn toàn từ thảo mộc tự nhiên, một ưu điểm nổi trội của Phong Thấp Hoàn là thuốc không có tác dụng phụ, ngay cả khi dùng lâu dài, cơ thể dung nạp dễ dàng.

Bài thuốc chữa bệnh dạ dày

Ngoài xương khớp, thầy thuốc Phạm Trọng Hùng còn được biết đến với khả năng chữa các bệnh lý về dạ dày vô cùng hiệu quả.

Theo lương y Hùng, có khá nhiều dạng bệnh lý về dạ dày xuất phát từ các nguyên nhân khác nhau như: can khí phạm vị, tỳ vị hư hàn, khí trệ, hỏa uất, ứ huyết…

Kế thừa các bài thuốc gia truyền của dòng họ cùng với tinh thần ham học hỏi, trau dồi và một lòng tận tâm với nghề, với từng người bệnh, lương y Hùng đã nghiên cứu, tích lũy, chiết suất bằng công nghệ hiện đại và cho ra đời viên uống thảo dược “Vị Thống Hoàn” chuyên điều trị bệnh dạ dày tá tràng.

Vị Thống Hoàn giúp trung hòa axit dịch vị, giảm các triệu chứng viêm, đau. Người bệnh sử dụng Vị Thống Hoàn sẽ thúc đẩy vết thương chóng lành đồng thời ngăn chặn các vi khuẩn có hại cho đường tiêu hóa.

Bài thuốc chữa viêm phế quản

Viêm phế quản là bệnh lý phổ biến, không phức tạp nhưng lại có xu hướng kéo dài dai dẳng, gây nhiều khó chịu cho người bệnh. Bệnh lý này xảy ra ở mọi độ tuổi với tỷ lệ người mắc khá cao.

Trước vấn đề này, lương y Hùng đã nghiên cứu để cho ra bài thuốc Đông Y chữa viêm họng, viêm họng hạt đem lại hiệu quả điều trị cao và lành tính với mọi đối tượng.

Sản phẩm với thành phần chính hoàn toàn là các thảo mộc quý của dãy núi Hoàng Liên Sơn, với các công dụng chủ yếu: trị dứt điểm các triệu chứng: ho gió, ho khan, ho có đờm hen suyễn, viêm họng, viêm phế quản.

Bổ phế Thảo Nam Sơn của lương y Phạm Trọng Hùng được ông chế ra thành 2 loại: Một loại là thuốc nước dạng siro thích hợp với trẻ nhỏ, hai là thuốc viên tinh hoàn phù hợp cho những người ở xa và sợ mùi thuốc đông y.

Ngoài những bài thuốc tiêu biểu trên, lương y Phạm Trọng Hùng cong chữa trị rất nhiều các chứng bệnh khác nhau. Với một vị lương y dành cả tuổi trẻ, đam mê của mình để trở thành người kế nghiệp xuất sắc thì thật đáng khâm phục. Hi vọng rằng tấm gương về tài năng và đức độ giúp đời cứu người của lương y Phạm Trọng Hùng không chỉ lan tỏa giữa đại ngàn Tây Bắc mà còn bay xa khắp mọi miền Tổ quốc để nhân lên nhiều niềm vui hơn nữa cho những số phận, những cuộc đời của mỗi con người……

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng

Địa chỉ: Nhà số 063, đường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Điện Thoại: (0214) 3820 214 – DĐ: 0915917495 - 0978402689.

Website: dongylaocai.com.vnluongyphamtronghung.com.vn

Email: phamtronghung063@gmail.com/ phamtronghung@vnn.vn

PV

Lê Thủy
Bạn đang đọc bài viết "Phạm Trọng Hùng – Gương sáng một lương y" tại chuyên mục TIN TỨC.