Khách sạn Giang Sơn - Chủ động phòng chống dịch Covid - 19

25/02/2020 17:20

Trước nguy cơ lây lan diện rộng của dịch corona (covid-19), ngành dịch vụ khách sạn Việt Nam nói chung và khách sạn Giang Sơn nói riêng đã áp dụng nhiều biện pháp phòng dịch nhanh chóng, đảm bảo được lượng khách đến ổn định, an toàn.

PV đã có buổi làm việc với ông Vũ Quyết Thắng - PGĐ điều hành và ông Nguyễn Dương - GĐ kinh doanh về kế hoạch phòng chống dịch Covid -19 tại Khách sạn Giang Sơn.

PV: Hiện nay, tổ chức y tế thế giới tuyên bố dịch bệnh do vi rút corona (2019-nCoV) đang xảy ra tại Trung Quốc và các trường hợp mắc vi rút này tại các quốc gia khác là tình trạng y tế công cộng khẩn cấp gây quan ngại quốc tế. Xin ông cho biết những những biện pháp nào đang áp dụng tại doanh nghiệp, khách sạn của mình?

Ông Vũ Quyết Thắng - PGĐ điều hành khách sạn Giang Sơn

Ông Vũ Quyết Thắng: Ngay sau tết Nguyên Đán, khách sạn Giang Sơn chúng tôi đã nhận thức được dịch cúm đang bùng phát tại thành phố Vũ Hán và có khả năng ảnh hưởng đến Việt Nam. Theo đó, Ban Giám đốc khách sạn đã tiến hành lên phương án, biện pháp phòng, tránh dịch bệnh virus corona để bảo vệ sức khỏe cho cán bộ nhân viên và khách lưu trú tại khách sạn.

Cụ thể, tại quầy Lễ tân đã trang bị dung dịch nước rửa tay và khẩu trang miễn phí, luôn sẵn sang phụ vụ du khách. Toàn bộ cán bộ nhân viên làm việc cũng được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt thời gian này, có găng tay, thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch trước và sau khi ăn, thực hiện ăn chín, uống sôi.

Ngoài ra, khách sạn Giang Sơn - Giải Phóng cũng phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp thông tin tuyên truyền, dán bảng hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh ở nhiều nơi trong khách sạn, tổ chức việc khử trùng trong khuôn viên, tăng cường công tác vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo an toàn cho khách lưu trú, đặc biệt luôn cố gắng áp dụng những biện pháp phòng tránh kịp thời để giúp du khách yên tâm hơn khi lưu trú tại khách sạn, đồng thời luôn có thông tin hai chiều với cơ quan chức năng về tình hình khách có biểu hiện lạ tại khách sạn…

Khách sạn Giang Sơn I chủ động phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid - 19

PV: Ông có lời khuyên hay ý kiến gì cho ngành khách sạn khi phải gồng mình vượt những khó khăn như mùa dịch virus corona vừa qua?

Ông Vũ Quyết Thắng: Con người, luôn phải trải qua một hay nhiều lần khó khăn, rồi thất bại, nhưng trải qua rồi mới học được bài học, mới tổng kết được kinh nghiệm, mới có thể đón nhận thử thách, mới có thể vươn tới thành công, bởi vì đã trải qua nên mới hiểu!

Thế giới đang vật lộn với chủng mới của virus corona, dịch bùng phát nhanh và diễn biến phức tạp, chỉ trong một thời gian ngắn có tới hơn 2000 người chết, gần 100.000 người nhiễm dịch bệnh tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Do đó, tôi chỉ có một vài lời khuyên rằng sức khoẻ là vốn quý nhất, mọi người hay luôn giữ sức khoẻ, cố gắng đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, bởi dinh dưỡng đóng một vai trò không nhỏ trong việc phòng và điều trị virus corona, nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể, giải pháp này giúp công tác phòng và điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Về sản xuất kinh doanh, mọi thứ đều khó khăn nếu mình không biết cách đón nhận và vượt qua. Có có khăn mới thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Chúng tôi đã cố gắng giữ nguyên lương và các chế độ phụ cấp, giữ những bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng, ăn chin uống sôi, đảm bảo sức khoẻ cho toàn bộ cán bộ nhân viên. Đồng thời, cố gắng tiết kiệm các khoản chi tiêu không cần thiết, giảm chi tối thiểu, làm việc và đề nghị với các đối tác hỗ trợ kỳ thanh toán, tiền thuê, … để doanh nghiệp có thể khôi phục trở lại, và đặc biệt phải luôn chủ động có phương án kinh doanh ngay sau khi mùa dịch đi qua.
 
PV: Ông có thể cho biết một số lợi thế cạnh tranh của khách sạn Giang Sơn trong khi nhiều khách sạn hiện nay đang hoạt động cầm chừng do tác động và ảnh hưởng của dịch cúm corona (COVID-19).

Ông Nguyễn Dương: Năm 2019, thị trường kinh doanh dịch vụ lưu trú ở Việt Nam trở nên đa dạng hơn, bắt kịp các xu hướng mới của thế giới. Trong suốt thời gian qua, khi mà Trung Quốc, Việt Nam và nhiều quốc gia đang phải gồng mình chống trọi với những ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch virus Corona, ngành dịch vụ khách sạn Việt bị ảnh hưởng nặng nề thì khách sạn Giang Sơn - Giải Phóng chúng tôi vẫn luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều khách hàng truyền thống, chủ yếu là khách công tác, một số đi thăm quan Hà Nội và một số khách thăm thân, khám chữa bệnh.

Lợi thế cạnh tranh đầu tiên là vị trí đắc địa. Khách sạn Giang Sơn - Giải Phóng toạ lạc ngay cửa ngõ phía Nam của thu đô Hà Nội, trên mặt phố Giải Phóng. Với vị trí giao thông thuận tiện, lý tưởng cách bến xe Giáp Bát/bến xe Nước Ngầm khoảng 5 phút, và ngay sát các bệnh viện tuyến TƯ như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Lão Khoa, Da liễu…, và các trường Đại học như ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Xây dựng, ĐH Bách khoa, 10 phút các khu vui chơi ăn uống mua sắm như Times City, Royal city, Vincom Bà Triệu, 15 phút tới phố cổ Hà Nội và hồ Hoàn Kiếm, Lăng Bác. Đây chắc chắn sẽ là nơi nghỉ ngơi thuận tiện cho các nhu cầu công tác, du lịch và mua sắm.

Thứ hai, chúng tôi luôn luôn chủ động nắm bắt thông tin từ bên ngoài, nhất là khi mùa dịch corona được công bố tại Trung Quốc thì chúng tôi đã có kế hoạch, đối sách để phòng chống. Cụ thể, chúng tôi đã tiến hành trang bị dung dịch nước rửa tay khô và khẩu trang miễn phí phát cho cán bộ nhân viên, cho khách hàng, dù giá mua đắt đỏ, thậm chí không có. Toàn bộ cán bộ nhân viên làm việc cũng được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt thời gian này, thực hiện ăn chin uống sôi, đảm bảo sức khoẻ. Chúng tôi còn chủ động phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp thông tin tuyên truyền, dán bảng hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh ở nhiều nơi trong khách sạn, tổ chức việc khử trùng trong khuôn viên, tăng cường công tác vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo an toàn cho khách lưu trú, đặc biệt luôn cố gắng áp dụng những biện pháp phòng tránh kịp thời để giúp du khách yên tâm hơn khi lưu trú tại khách sạn.

Chủ động dán bảng hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh ở nhiều nơi trong khách sạn

Thứ ba, lợi thế cạnh tranh của chúng tôi còn phải kể đến đến chính sách giá cả hợp lý, được tính toán để nằm trong khả năng chi tiêu của người Việt, và nhiều năm qua không thay đổi, có chính sách  cho khách ở tháng, căn hộ, khách ở thường xuyên và các chương trình bán phòng OTA, TA hay website. Nhờ giá hợp túi tiền, cở sở hạ tầng được đầu tư bài bản, chất lượng phục vụ tốt, nhân viên có thái độ thân thiện nên khách sạn luôn nhận được sự yêu mến của khách hàng lưu trú.

Thứ tư, chúng tôi đang dần dần chuyển sang và áp dụng công nghệ trong công tác bán và nhận phòng khách sạn, giúp khách sạn tìm kiếm, lựa chọn và đặt phòng khách sạn một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể để lại những đánh giá, bình luận của mình trên fanpage, trang website của khách sạn. Đó cũng là nguồn dữ liệu, cơ sở để những khách hàng mới ra quyết định sử dụng dịch vụ của khách sạn nhanh hơn và cũng là nơi chúng tôi có thể đón nhận những ý kiến phản hồi, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ.

PV: Là người có nhiều năm kinh nghiệm về quản lý khách sạn, ông có định hướng như thế nào trong thời gian tới khi dịch bệnh được công bố đã qua, và để khách sạn có thể vươn mình hoà nhập vào ngành du lịch của Hà Nội?

Ông Nguyễn Dương: Định hướng phát triển trong lĩnh vực kinh doanh trong thời gian sắp tới của chúng tôi là tập trung hoàn thiện cơ sở vật chất, kỹ năng chuyên môn của cán bộ nhân viên, kỹ năng phòng chống dịch, nếu có, anh chị em đoàn kết xây dựng và phát triển thương hiệu của khách sạn. Đồng thời định hướng không dừng lại ở khách sạn Giang Sơn này, mà muốn nhiều khách sạn Giang Sơn khác nữa trải dài khắp Việt Nam, đúng như ý nghĩa thương hiệu của nó, nếu có cơ hội thuận lợi. Ngoài ra, sẽ tiếp tục đồng hành trong với ngành du lịch để góp phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của ngành du lịch Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

PV: Trân trọng cảm ơn 2 ông đã tham gia buổi trao đổi này.

Hà Chi