Vĩnh Phúc: Tăng cường xử lý vi phạm liên quan đến hoạt động cầm đồ, tín dụng đen

30/06/2020 21:03

Những năm gần đây, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan tín dụng đen, cầm đồ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp.

Trong đó, đáng chú ý là các đối tượng lợi dụng kinh doanh dịch vụ cầm đồ để hoạt động biến tướng cho vay nặng lãi, hoạt động tín dụng đen... Vì vậy, tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang tích cực triển khai các giải pháp đấu tranh với loại tội phạm này.

Lực lượng chức năng ra quân, bóc gỡ quảng cáo về tín dụng đen 
và các loại quảng cáo tự phát

 

Thực hiện Chỉ thị số 12 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ các biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực cầm đồ, tín dụng đen. Sau 1 năm thực hiện Chỉ thị số 12 của Thủ tưởng Chính phủ, lực lượng Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra trên 1.200 lượt cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, cơ sở hoạt động kinh doanh liên quan đến tín dụng đen, phát hiện xử lý 170 cơ sở với tổng số tiền phạt trên 120 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các địa phương đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, cho vay, hỗ trợ tài chính, các cơ sở hoạt động trá hình. Qua công tác kiểm tra đã phát hiện 42 trường hợp cơ sở kinh doanh vi phạm, thu hồi 7 giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, yêu cầu dừng hoạt động đối với 95 cơ sở kinh doanh cầm đồ.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; đồng thời, siết chặt quản lý, tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, cho vay, hỗ trợ tài chính, cơ sở hoạt động trá hình, thuê giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Cùng với đó, chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể ở địa phương đồng loạt ra quân tháo gỡ, sơn xóa các bảng hiệu, quảng cáo, các tờ rơi liên quan đến cầm đồ, cho vay, hỗ trợ tài chính, tín dụng đen, không để người dân tiếp xúc, tiếp cận.

Theo Tuyết Nhung

"https://thuonghieucongluan.com.vn/vinh-phuc-tang-cuong-xu-ly-vi-pham-lien-quan-den-hoat-dong-cam-do-tin-dung-den-a105314.html"