Truy tố 2 cựu cán bộ công an Hà Nội lừa đồng nghiệp "chạy án"

16/04/2020 15:57

VKSND TP. Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 2 cựu cán bộ công an Hà Nội vì lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ của 3 đồng nghiệp.

Ảnh minh họa

 

Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1983, cựu cán bộ Công an huyện Đan Phượng) và Phạm Hoài Nam (SN 1978, cựu Công an quận Cầu Giấy) vừa bị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, chiều 7/5/2015, Công an quận Đống Đa kiểm tra hành chính một quán karaoke ở phố Đặng Văn Ngữ, và đưa 6 người không giấy tờ tùy thân về trụ sở.

Trong số này có ba người là cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 2 gồm Nguyễn Minh A., Vũ Anh D. và Nguyễn Thái B. Sau khi kiểm tra cho kết quả âm tính với ma túy, ba người này được bàn giao cho đơn vị quản lý.

Sợ bị kỷ luật vì bỏ vị trí công tác, thông qua đồng nghiệp, ba người này nhờ Thủy (khi đó là điều tra viên Công an huyện Hoài Đức) giúp đỡ.

Được nhờ, bị can Thủy đã trao đổi với Nam (khi này là Đội phó Cảnh sát ma túy Cầu Giấy) để đi gặp xin Ban Giám đốc và lãnh đạo Công an Hà Nội, cho ba người trên không bị xử lý.

Tối 10/5/2015, ba cán bộ trên cùng với người thân đến gặp Thủy và được bị can cho hay đã nhờ Nam lo. Bị can đã yêu cầu chuẩn bị 660 triệu đồng và vài ngày sau Thủy nhận số tiền này. Lúc nhận, Thủy yêu cầu không viết giấy biên nhận và khẳng định Nam có mối quan hệ với lãnh đạo nên lo được.

Tiếp đó, bị can Thủy yêu cầu họ đưa 30 triệu đồng để Nam đi ngoại giao. Khoảng tháng 6/2015, Thủy báo đã lo xong việc, chuẩn bị 30.000 USD để đi cám ơn. Số tiền này, Thủy khai đưa cho Nam.

Tuy nhiên, sau đó, cả ba người bỏ vị trí công tác, vi phạm điều lệnh, kỷ luật ngành, nên đã bị điều động làm tại Phòng Cảnh sát bảo vệ.

Bị điều chuyển công tác, 3 người gửi đơn đến Công an Hà Nội tố giác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Thủy và Nam. Họ còn giao nộp thiết bị ghi âm, ghi hình liên quan đến vụ án.

Theo cáo buộc, Thủy đã chiếm hưởng 660 triệu đồng, số còn lại (30.000 USD và 30 triệu) Nam chiếm đoạt.

Hiện hồ sơ vụ án đã được chuyển sang TAND Hà Nội để đưa ra xét xử, song do diễn biến của dịch Covid-19 nên phiên tòa chưa được mở theo dự kiến.

Theo PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/truy-to-2-cuu-can-bo-vong-an-ha-noi-lua-dong-nghiep-chay-an-a94791.html"