Taki Taki – Tinh hoa ẩm thực Nhật Bản

21/08/2020 18:40

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng trên khắp thế giới không chỉ ở sự tinh tế, cầu kỳ trong cách chế biến lẫn bài trí món ăn mà còn bởi chất lượng, sự an toàn và hương vị thanh tao, nhẹ nhàng của món ăn mang lại.

Nhắc đến văn hóa ẩm thực Nhật Bản, người ta phải nhắc đến một nền văn hóa truyền thống với những món ăn và nghệ thuật trang trí độc đáo. Mỗi một món ăn là một kiệt tác trang trí kì công, tỉ mỉ của người đầu bếp với đầy đủ sắc màu và sự tinh tế khó có thể diễn tả bằng lời. Để giúp những người có niềm đam mê với văn hóa ẩm thực Nhật Bản có thể tận hưởng các hương vị trong món ăn của xứ sở mặt trời mọc này, nhà hàng Taki Taki đã ra đời từ đó. 

Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki

 

Với tên gọi Taki Taki, trong văn hóa Nhật Bản Taki có nghĩa là thác nước. Vào dịp đầu năm mới, người Nhật thường đến thác nước để uống nước cầu may, mong cho một năm mới đầy may mắn sẽ đến với họ. Taki Taki ra đời còn với mong muốn là đem lại sự may mắn và cuộc sống bình yên cho mọi người thông qua những món ăn.

Đến với Taki Taki, quý khách sẽ được thưởng thức trọn vẹn nền ẩm thực Nhật Bản với những món ăn có thể kể đến là sushi, sashimi, salad, tempura, cơm trộn, mì udon, mì soba, các món nướng và lẩu Nhật... với sự bày trí kì công, tỉ mỉ. Dưới sự dẫn dắt của bếp trưởng kinh nghiệm 15 năm, đội ngũ đầu bếp của nhà hàng đã đưa được tinh hoa ẩm thực Nhật vào từng món ăn và làm hài lòng những thực khách sành ăn nhất. 

Những món ăn được trình bày một cách kì công, tỉ mỉ

 

Nhắc đến ẩm thực Nhật bản không thể không nhắc tới món sushi. Sushi được xem như là ông hoàng của ẩm thực Nhật. Là món ăn có lịch sử lâu đời nhất, đơn thuần nhất song lại được cả thế giới biết đến. Sushi có rất nhiều thành phần và công thức chế biến khác nhau, tuy nhiên với nguyên liệu chính là cơm trộn giấm kết hợp với các loại hải sản tươi sống như hàu, bào ngư, cá hồi, tôm… dùng kèm với dưa leo, củ cải muối, trứng ngọt tráng mỏng, wasabi (mù tạt), nước tương. Không đơn thuần là một món ăn, mà đó còn là chắc lọc từ sự tinh túy của nguyên liệu và kỹ thuật dùng dao tuyệt đỉnh của người đầu bếp. Những miếng sushi nhỏ xinh nhưng lại có một sức hút vô hình.

Sushi - Ông hoàng ẩm thực Nhật

 

Nếu sushi được ví như ông hoàng, thì sasimi chính là bà hoàng trong ẩm thực Nhật. Mỗi lát sasimi được bài trí vô cùng tinh tế, đẹp mắt và dường như nó thể hiện được hết những hương vị tinh tế của ẩm thực Nhật Bản.

Sashimi - Món ăn quốc hồn quốc túy của xứ sở hoa anh đào

 

Bánh xèo Nhật Bản cũng là một cái tên không thể không nhắc tới trong ẩm thực Nhật. Chiếc bánh xèo với nhiều nguyên liệu hấp dẫn trộn lẫn vào nhau, được mệnh danh là “Pizza” của Nhật Bản vì dễ dàng biến tấu để chiều lòng khẩu vị người ăn. 

Bánh xèo Nhật Bản

 

Ngoài những món ăn trên đây, Nhà hàng Nhật bản Taki Taki còn có rượu sake, Ramen – mỳ quốc dân, Mì Soba – đóng băng mùa hè, Udon – mì lạnh vị thanh tao, Cơm cà ri – thống trị khẩu vị Nhật, Takoyaki – những quả bóng bạch tuộc, Natto – món ăn cá tính trong ẩm thực Nhật Bản,...

Như muốn trở thành một Nhật Bản thu nhỏ, nhà hàng Taki taki không chỉ gói hết những tinh hoa ẩm thực Nhật trong từng món ăn, mà cách bài trí nhà hàng cũng giúp thực khách cảm nhận được một không gian Nhật Bản đến từng chi tiết. Thực khách sẽ có có cảm giác như đang đặt chân đến đất nước Mặt trời mọc khi nhà hàng kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và truyền thống. 

Không gian xen lẫn những nét truyền thống và hiện đại đậm văn hóa Nhật Bản

 

Nhà hàng có rất nhiều loại phòng, mỗi phòng mang một thiên hướng và sắc màu đặc trưng riêng của Nhật Bản, đặc biệt là 4 phòng VIP mang tên bốn thác nước của Nhật Bản đó là Manai, Kegon, Ryuzu, Yudaki chứa được khoảng 15 người dành cho những bữa ăn riêng tư hoặc công việc.  

Với đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo, các món ăn tươi ngon, hấp dẫn, Taki Taki như muốn mang lại cho mỗi thực khách một trải nghiệm tuyệt vời và một bữa ăn ấm cúng đầy dư vị của đất nước mặt trời mọc bên bạn bè và người thân. Hãy ghé thăm nhà hàng Nhật Bản Taki Taki ngay hôm nay để được trải nghiệm những cảm xúc tuyệt vời nhất.

Lê Thủy

Bạn đang đọc bài viết "Taki Taki – Tinh hoa ẩm thực Nhật Bản" tại chuyên mục TIN TỨC.