Quỹ từ thiện “Hành trình trồng cây yêu thương” (Ninh Bình): Chắp cánh những ước mơ

21/01/2021 15:43

Xuất phát từ sự đồng cảm trước những mảnh đời bất hạnh, nhóm những nhà hảo tâm tỉnh Ninh Bình đã thành lập Qũy từ thiện “Hành trình trồng cây yêu thương”. Quỹ đã thực hiện quyên góp, giúp đỡ được nhiều gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, tạo dựng được niềm tin với lãnh đạo địa phương và cộng đồng.

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ, Đỗ Thành Tâm (ngoài cùng, bên phải) 
tặng quà cựu thanh niên xung phong

 

Trao đổi với PV, Trưởng ban sáng lập, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ từ thiện “Hành trình trồng cây yêu thương”, Đỗ Thành Tâm cho biết:

Ngày 28/8/2015, UBND tỉnh Ninh Bình cấp giấy phép hoạt động quỹ từ thiện trên. Quỹ được hình thành từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các sáng lập viên và huy động, quyên góp từ nguồn lực xã hội (tài trợ, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, DN trong và ngoài nước).

Mục đích hoạt động của quỹ, nhằm chia sẻ khó khăn của những gia đình bất hạnh (gia đình neo đơn, hoạn nạn, tai nạn giao thông, chất độc da cam, trẻ em nghèo không được cắp sách đến trường, người tàn tật cô đơn không nơi nương tựa…).

Từ khi thành lập và đi vào hoạt động, quỹ đã  tích cực, giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo trong tỉnh, được lãnh đạo tỉnh và cộng đồng nghi nhận, đánh giá cao.

Theo đó, trong những năm qua, được sự tin tưởng, ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương tỉnh và sự tích cực phối hợp, chung tay quyên góp, chia sẻ của các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Quỹ  đã triển khai thực hiện, giúp đỡ được nhiều  hoàn cảnh khó khăn, những cảnh đời khốn khó,  tạo điều kiện cho các em học sinh viết tiếp ước mơ đến trường.

Nhiều ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng, trao tặng cho người dân, hàng vạn quyển vở và hàng trăm suất học bổng được trao tới các em học sinh trên địa bàn như các chương trình: Hỗ trợ người nghèo; xoa dịu nỗi đau da cam; chắp cánh ước mơ; hỗ trợ cho trẻ em nghèo đến trường; hành trình vận chuyển người bệnh. Mỗi hành trình của sự giúp đỡ đều là những câu chuyện với những hoàn cảnh khó khăn cần được sẻ chia.

Bên cạnh đó, Quỹ còn thực hiện chính sách mua hàng từ thiện, là kênh kết nối bán hàng cho bà con nông dân địa phương, tiêu thụ sản phẩm của những người khuyết tật sản xuất. Những lợi nhuận này sẽ tiếp tục đóng góp vào quỹ để giúp đỡ các đối tượng kém may mắn khác.

Trong năm 2020, trước ảnh hưởng của tình hình đại dịch Covid -19, Quỹ đã vẫn động và trao tặng hàng vạn chiếc khẩu trang y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, trao tặng 10 tấn gạo cho đồng bào miền Trung, chịu ảnh hưởng do bão lũ gây ra, trao tặng những phần quà cho cán bộ chiến sỹ đang công tác tại Trường Sa, tặng quà cho Bộ đội Biên phòng với nhiều phần quà có giá trị. 

Những hoạt động tích cực mà Quỹ từ thiện “hành trình trồng cây yêu thương” tỉnh Ninh Bình đã và đang thực hiện, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của người Việt Nam, đem lại giá trị tốt đẹp cho xã hội, theo đúng tôn chỉ mục đích đề ra.

Theo Khánh Tân

"https://thuonghieucongluan.com.vn/quy-tu-thien-hanh-trinh-trong-cay-yeu-thuong-ninh-binh-chap-canh-nhung-uoc-mo-a124961.html"