Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hàng Việt Nam

Ngày 24/11, Đoàn khảo sát Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội làm việc với Liên đoàn Lao động thành phố về việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

 

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội, Hà Đông: Trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đến sản xuất, kinh doanh và đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố đã chỉ đạo các cấp công đoàn thành phố, đẩy mạnh tuyên truyền, đồng hành cùng doanh nghiệp, triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, bảo đảm nguồn cung hàng hóa, ổn định đời sống, thu nhập cho người lao động.

Qua đó, bằng nhiều hình thức sáng tạo, thiết thực và hiệu quả, các cấp công đoàn Hà Nội cùng các cơ quan, doanh nghiệp sản xuất đẩy mạnh ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên” - bán hàng với giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động; phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt cung cấp gần 1,3 triệu chiếc khẩu trang y tế, 95.000 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn cho đoàn viên, công nhân, viên chức lao động thủ đô.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội, ông Ngô Văn Tuyến đề xuất, Ban chỉ đạo cuộc vận động cần tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành chức năng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phân phối bán lẻ hàng Việt Nam chất lượng cao chủ động lựa chọn mở thêm nhiều điểm bán hàng, giới thiệu sản phẩm nơi tập trung đông công nhân lao động, đặc biệt là phục vụ công nhân lao động tại các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp tham gia ký kết các thỏa thuận và chương trình phúc lợi để cung cấp dịch vụ, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội, Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, Liên đoàn Lao động thành phố cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương cuộc vận động, quảng bá hàng Việt Nam; duy trì nội dung tuyên truyền về cuộc vận động vào các hội nghị giao ban hàng tháng, các phong trào thi đua yêu nước.

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thiết yếu; xây dựng các siêu thị tiện ích bán hàng phục vụ công nhân, lao động; tăng cường ký kết với các doanh nghiệp Việt tạo chương trình phúc lợi cho đoàn viên, đặc biệt là phục vụ người lao động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất Hà Nội.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động thành phố quan tâm hơn nữa trong công tác tuyên truyền tới doanh nghiệp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với cuộc vận động, xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, tích cực tham gia bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”...

Theo Nguyễn Kiên 

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ha-noi-day-manh-tuyen-truyen-quang-ba-hang-viet-nam-a120011.html"

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/ha-noi-day-manh-tuyen-truyen-quang-ba-hang-viet-nam-a9923.html