Ứng dụng Tập luyện tại nhà dành cho Người cao tuổi HASU đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp Tạo tác động xã hội năm 2020

Dự án Ứng dụng tập luyện tại nhà dành cho người cao tuổi HASU được một nhóm các bạn trẻ thực hiện trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt: Covid-19 bùng nổ, người cao tuổi là đối tượng đầu tiên bị “bỏ rơi” và cách ly với thế giới bên ngoài.

 

Trong vòng chung kết cuộc thi Youth Co:Lab – Khởi nghiệp Tạo tác động xã hội 2020 diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua, dự án Hasu - Ứng dụng tập luyện tại nhà dành cho người cao tuổi đã xuất sắc vượt qua 45 đội thi, 11 đội tham gia vòng chung kết để giành giải nhất.

Đại dịch Covid-19 xảy ra quá bất ngờ và chưa có dấu hiệu dừng lại đã gây ra tổn thất quá lớn cho nhân loại. Mọi quốc gia, mọi tầng lớp, độ tuổi đều bị ảnh hưởng, nhưng người cao tuổi là đối tượng dễ bị tổn thương hơn cả. Tuổi cao, sức yếu, tài chính hạn chế khiến họ dễ rơi vào trạng thái cô đơn, buồn tủi, bị cô lập hoặc tự cô lập mình, chất lượng sức khỏe nói riêng, chất lượng cuộc sống nói chung bị giảm sút. Ở một đất nước mà tốc độ già hóa nhanh bậc nhất thế giới, gần 12 triệu người cao tuổi, mỗi năm tăng thêm 670.000 người như Việt Nam thì đây thực sự là một thách thức.

HASU là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho người cao tuổi, hỗ trợ nâng cao sức khoẻ và tinh thần của người cao tuổi ngay tại nhà. Thông qua hệ thống các bài tập luyện tại nhà phù hợp với độ tuổi, các khóa học bằng Video và Audio, chuyên mục giải trí và sắp tới có thêm tính năng kết bạn, HASU là một điểm sáng trong cuộc sống của người cao tuổi thời kỳ Covid.

Thách thức đặt ra cho các sản phẩm công nghệ dành cho người cao tuổi là: làm thế nào để người cao tuổi có thể tiếp cận và sử dụng công nghệ một cách dễ dàng nhất? HASU đã khắc phục được điều đó bằng việc xây dựng một ứng dụng với giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, dễ dàng sử dụng, thích hợp với cả những người từ trung niên cho đến cao tuổi, phản ứng đã bắt đầu chậm đi, tai, mắt dần kém hơn.

Với sứ mệnh mang lại niềm tin và thúc đẩy quyền của người cao tuổi có được một cuộc sống chất lượng hơn, HASU tạo ra một hệ sinh thái tiện ích, kết nối nhiều loại hình sản phẩm / dịch vụ tại Việt Nam dành cho người cao tuổi  với nhau, phổ biến tới người sử dụng từ thành thị cho tới nông thôn. Trong tương lai gần, HASU sẽ phát triển tính năng Tập luyện tại nhà đến các quốc gia có yếu tố tương đồng như Nhật Bản, Hàn Quốc, để người cao tuổi khắp mọi nơi đều được hưởng cuộc sống khỏe mạnh, bình đẳng.

Tại vòng chung kết, bà Trần Thị Trang – Giám đốc Truyền thông của HASU – phát biểu sau khi nhận giải:

“Trong giai đoạn khó khăn chung của toàn xã hội do sự ảnh hưởng của Covid-19 và thiên tai, các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động xã hội càng cần phải đoàn kết lại để phát triển và thực hiện nhiều trách nhiệm xã hội hơn nữa. HASU ra đời giữa thời kỳ Covid-19 để phục vụ nhu cầu thiết yếu về sức khỏe và tinh thần cho người cao tuổi. Chúng tôi cũng kêu gọi những doanh nhân trẻ, những dự án với ý tưởng sáng tạo tạo tác động xã hội khác có thể tự tin vượt qua khó khăn, nhìn thấy cơ hội mà đứng lên, phối hợp cùng nhau góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, trước hết là cho người dân Việt Nam, rộng hơn nữa là trên toàn cầu”.

Giành giải nhất trong cuộc thi Khởi nghiệp Tạo tác động xã hội 2020, dự án Ứng dụng tập luyện tại nhà dành cho người cao tuổi được đề cử vào vòng bán kết Techfest Việt Nam 2020 và đại diện Việt Nam tham gia diễn đàn Youth Co:Lab Châu Á – Thái Bình Dương tại Malaysia vào năm 2021.

PV

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/ung-dung-tap-luyen-tai-nha-danh-cho-nguoi-cao-tuoi-hasu-dat-giai-nhat-cuoc-thi-khoi-nghiep-tao-tac-dong-xa-hoi-nam-2020-a9876.html