Điện lực Yên Lạc tích cực thực hiện cung cấp các dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia

Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, Điện lực Yên Lạc đã nhanh chóng triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Cụ thể, để triển khai hiệu quả, Điện lực đã báo cáo UBND Huyện Yên Lạc, UBND thị trấn xã, các cơ quan ban ngành trên địa bàn huyện về việc ngành điện cung cấp các dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) để khách hàng đăng ký, trải nghiệm dịch vụ.

Tất cả cán bộ, công nhân viên của đơn vị đều được hướng dẫn và thực hiện đăng ký tài khoản cá nhân để trải nghiệm sử dụng dịch vụ trên Cổng DVCQG, để từ đó truyền thông, phổ biến đến người thân, bạn bè, khách hàng sử dụng điện về việc cung cấp dịch vụ điện cũng như các dịch vụ công khác của các Bộ/ngành/địa phương đã cung cấp trên Cổng DVCQG, các lợi ích khi đăng ký mở tài khoản và hướng dẫn trải nghiệm dịch vụ trên Cổng DVCQG.

Giao dịch viên Điện lực Yên Lạc hướng dẫn khách hàng trải nghiệm các dịch vụ công
Giao dịch viên Điện lực Yên Lạc hướng dẫn khách hàng trải nghiệm các dịch vụ công

 

Khi khách hàng có nhu cầu về dịch vụ điện, nhân viên Điện lực luôn tận tình hướng dẫn khách hàng đăng ký mở tài khoản và trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến trên cổng DVCQG. Với các dịch vụ điện, khi thực hiện giao dịch qua Cổng DVCQG, mọi hồ sơ thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực và định danh. Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch.

Tính đến 30/10/2020, đơn vị đã thực hiện cung cấp qua Cổng DVCQG 204 lượt, các dịch vụ như: lắp mới công tơ, thay đổi thông tin khách hàng, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm công tơ, thay đổi định mức sử dụng điện,.…hoàn thành tốt chỉ tiêu Công ty đề ra.

Toàn thể CBCNV Điện lực Yên Lạc quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, trong đó cung cấp các dịch vụ điện qua Cổng DVCQG là một trong những chỉ tiêu quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng dịch vụ khách hàng với phương châm 3 dễ “dễ tiếp cận - dể tham gia - dễ giám sát”.

Trên tinh thần quyết tâm thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 24/12/2019 EVN đã hoàn thành việc đưa 9 dịch vụ điện cấp độ 4 còn lại kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Như vậy, đến nay toàn bộ 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của EVN đã kết nối xong với Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG). Việc đưa tất cả các dịch vụ điện năng cấp độ 4 kết nối thành công với Cổng Dịch vụ công Quốc gia thể hiện rõ quyết tâm và nỗ lực của EVN trong việc tiếp tục hoàn thiện quá trình cung cấp dịch vụ điện với định hướng số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng”.

PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/dien-luc-yen-lac-tich-cuc-thuc-hien-cung-cap-cac-dich-vu-dien-qua-cong-dich-vu-cong-quoc-gia-a119409.html"

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/dien-luc-yen-lac-tich-cuc-thuc-hien-cung-cap-cac-dich-vu-dien-qua-cong-dich-vu-cong-quoc-gia-a9806.html